Quảng cáo

FA vào cuộc, Ronaldo 'báo hại' Al Nassr bằng án phạt hy hữu trong lịch sử

Thứ năm, 05/01/2023 06:40 AM (GMT+7)
A A+

Cristiano Ronaldo đã bị LĐBĐ Anh cấm thi đấu cho Al Nassr trong trận đấu với Al Taee tối nay 05/01 sau hành vi đập điện thoại của CĐV Everton khi còn khoác áo MU.

Bị MU thanh lý hợp đồng ngay trước thềm World Cup 2022 và sau một quãng thời gian chật vật tìm kiếm bến đỗ mới nhằm dự Cúp C1 nhưng không thành công, Cristiano Ronaldo cuối cùng đã chọn Al Nassr làm điểm dừng chân tiếp theo trong sự nghiệp.

Tại Al Nassr, Ronaldo sẽ nhận mức lương khủng lên tới khoảng 200 triệu USD/mùa đồng thời đảm nhận thêm vai trò đại sứ đội bóng khi đáo hạn hợp đồng vào năm 2025. Và đương nhiên tại đội bóng lắm tiền nhiều của này, vị thế của Ronaldo không khác gì "ông vua" với sự hậu thuẫn đặc biệt từ giới chủ.

FA vào cuộc, Ronaldo trả giá cực đắt vì sự cố đập điện thoại CĐV Everton 239330
Tại Al Nassr, Ronaldo được nhận mức lương khủng cùng nhiều đặc quyền. Ảnh: Internet

Người hâm mộ Al Nassr hiện rất nóng lòng mong chờ màn ra sân của CR7 trong màu áo đội bóng mới. Đêm nay lúc 22h00 ngày 05/01, Al Nassr sẽ tiếp đón Al Taee và Ronaldo được kỳ vọng sẽ xuất phát.

Tuy nhiên, FA mới đây bất ngờ đã đưa ra án phạt cho Ronaldo sau hành vi thô lỗ với CĐV Everton. Cụ thể theo tờ The Sun, một án phạt cấm thi đấu 2 trận đã được FA đưa ra nhằm trừng trị CR7 vì vụ việc anh đập vỡ điện thoại của 1 CĐV Everton khi đang đi vào đường hầm trong trận đấu giữa MU và Everton.

Trước đó, cảnh sát cũng đã vào cuộc và đưa ra những lời cảnh cáo cho Ronaldo. Dù đã công khai xin lỗi trên trang cá nhân nhưng hành động của Ronaldo vẫn bị đánh giá là bốc đồng và thiếu kiểm soát.

Theo quy định của FIFA, mặc dù Ronaldo đã chuyển tới Al Nassr nhưng án phạt trên vẫn phải được thi hành, cụ thể như sau: "Bất kỳ hình phạt kỷ luật nào lên đến bốn trận hoặc tối đa ba tháng đã được liên đoàn cũ áp dụng đối với một cầu thủ nhưng chưa hoàn toàn chấp hành thì khi chuyển tới đội bóng mới, án phạt đó vẫn được áp dụng."

FA vào cuộc, Ronaldo trả giá cực đắt vì sự cố đập điện thoại CĐV Everton 239332
Ronaldo đã bị FA phạt 2 trận vì hành vi đập vỡ điện thoại của CĐV Everton. Ảnh: Internet

FA đã làm rõ rằng Ronaldo phải chấp hành án treo giò ngay cả khi CR7 chuyển ra nước ngoài. Trong trường hợp CR7 rời MU trước khi chấp hành án phạt thì án treo giò đó sẽ áp dụng cho bất kỳ câu lạc bộ mới nào mà Ronaldo gia nhập. Không thiếu trường hợp bị phạt treo giò nhưng trường hợp của Ronaldo trở nên hy hữu bởi quy định đặc biệt này của FIFA.

CHÍNH THỨC: Lewandowski báo tin không thể buồn hơn tới Barca

Van Dijk chấn thương nặng, nguy cơ phải nghỉ ít nhất 2 tháng

'Ả Rập sẽ yêu mến Ronaldo' (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm