Quảng cáo

FIFA chính thức công bố top 5 HLV xuất sắc nhất năm 2022

Thứ sáu, 13/01/2023 05:30 AM (GMT+7)
A A+

Mới đây, FIFA đã công bố danh sách rút gọn 5 người cho giải thưởng Huấn luyện viên nam xuất sắc nhất năm 2022 (The Best FIFA Men's Coach).

Rạng sáng nay, trang chủ FIFA đã công bố top 5 HLV tranh tài cho giải thưởng HLV xuất sắc nhất năm 2022 (The Best FIFA Men's Coach). Giải thưởng năm nay sẽ được đánh giá dựa trên màn trình diễn từ tháng 8 năm 2021 cho đến khi kết thúc World Cup vào tháng 12 năm 2022.

Sau chiến thắng kịch tính trước ĐT Pháp tại World Cup 2022 trên đất Qatar, huấn luyện viên trưởng Lionel Scaloni của Argentina đã được đề cử cho giải thưởng này. Chiến lược gia 44 tuổi cũng đã chỉ đạo La Albiceleste chỉ thua một trận trong 43 trận gần nhất - trận thua duy nhất của họ là ở trận mở màn World Cup trước Ả Rập Xê Út.

FIFA chính thức công bố top 5 HLV xuất sắc nhất 2022 241633
Lionel Scaloni đứng trước vinh dự lần đầu trong sự nghiệp. Ảnh: Internet

Bại tướng của Scaloni trong trận chung kết World Cup 2022, Didier Deschamps của Pháp cũng được đề cử. Cựu tuyển thủ Pháp đã mang về giải thưởng này vào năm 2018 sau chức vô địch World Cup của Les Bleus. Bên cạnh đó, HLV Deschamps cùng ĐT Pháp lọt vào 3 trận chung kết trong 4 giải đấu lớn gần đây nhất của họ. Pháp cũng vô địch Nations League 2021.

HLV khác trong danh sách rút gọn là Walid Regragui của Ma Rốc. Ông trở thành huấn luyện viên châu Phi đầu tiên lọt vào tứ kết World Cup, trước khi Ma Rốc trở thành đội đầu tiên của lục địa này giành quyền vào bán kết.

Huấn luyện viên của Real Madrid, Carlo Ancelotti cũng góp mặt trong danh sách này sau khi giành cú đúp Champions League và La Liga mùa trước, trở thành huấn luyện viên đầu tiên trong lịch sử giành chức vô địch ở cả 5 giải đấu hàng đầu châu Âu.

FIFA chính thức công bố top 5 HLV xuất sắc nhất 2022 241634
Cuộc đua sẽ hứa hẹn gay cấn bởi thành tích cân bằng của các HLV. Ảnh: Internet

Pep Guardiola của Manchester City là người cuối cùng trong danh sách rút gọn sau khi dẫn dắt đội bóng của ông  giành chức vô địch Ngoại hạng Anh 4/5 mùa gần nhất và tiến vào bán kết Cúp C1.

Việc bỏ phiếu sẽ diễn ra từ ngày 12 tháng 1 đến ngày 3 tháng 2. Các nhà báo, huấn luyện viên ĐTQG, đội trưởng ĐTQG và người hâm mộ đều sẽ tham gia bầu chọn với 25%.

Danh sách rút gọn giải thưởng HLV xuất sắc nhất năm 2022

HLV Câu lạc bộ/Đội tuyển quốc gia
Lionel Scaloni ĐT Argentina
Walid Regragui ĐT Ma Rốc
Didier Deschamps ĐT Pháp
Carlo Ancelotti Real Madrid
Pep Guardiola Manchester City

Joao Felix ra mắt tệ hại, Chelsea tiếp tục chìm sâu trong khủng hoảng

Nhọc nhằn hạ Betis, Barca hẹn Real Madrid tại chung kết Siêu cúp TBN

Manchester City và Pep Guardiola gia hạn hợp đồng tới năm 2026. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm