Quảng cáo

Premier League xác nhận: Ngã ngũ vụ Chelsea bị cấm chuyển nhượng

Thứ sáu, 03/03/2023 10:37 AM (GMT+7)
A A+

Theo xác nhận của người đứng đầu Premier League, Chelsea sẽ không phải nhận bất kỳ án cấm chuyển nhượng nào bất chấp đã chi tiêu khủng khiếp thời gian qua.

Sau khi tiếp quản Chelsea từ Roman Abramovich, tân chủ tịch Todd Boehly đã lập tức thực hiện một cuộc cải cách lớn chưa từng có trong lịch sử đội chủ sân Stamford Bridge. Bộ máy Chelsea bị thay đổi từ trên xuống dưới một cách toàn diện và HLV Thomas Tuchel cũng nằm trong đợt thanh lọc của Todd Boehly.

Ngoài ra, gần 600 triệu bảng đã được Chelsea chi tiêu trong 2 kỳ chuyển nhượng gần nhất với cả thảy 16 tân binh. Các bản hợp đồng của Chelsea dưới triều đại Todd Boehly thường là những ngôi sao trẻ với thời hạn hợp đồng rất dài. Điều này làm dấy lên mối lo ngại về việc Chelsea vi phạm luật công bằng tài chính và có nguy cơ phải nhận án cấm chuyển nhượng.

screenshot-3-1677814496.jpg
Chelsea đã mang về tới 8 tân binh chỉ trong mùa Đông vừa qua. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, Giám đốc điều hành Premier League Richard Masters đã lên tiếng về khả năng Chelsea phải nhận án phạt trong tương lai: "Chelsea đã chi số tiền kỷ lục 320 triệu bảng trong kỳ chuyển nhượng tháng 1 sau khi đã cam kết hơn 250 triệu bảng vào mùa hè năm ngoái khi tân chủ tịch Todd Boehly nhắm đến các cầu thủ trẻ trong các bản hợp đồng dài nhất trong lịch sử Premier League."

"Chelsea sẽ cần phải cắt giảm đội hình vốn đang quá tải trong mùa giải tới. Những ông chủ mới ở Chelsea mới tiếp quản đội bóng được một năm và kèm theo 2 kỳ chuyển nhượng. Nhưng tôi nghĩ phía Premier League sẽ chỉ đánh giá Chelsea qua 3 hoặc 4 năm tới."

"Tôi nghĩ họ đã mua cầu thủ theo một chính sách chuyển nhượng khác với chế độ trước đó - những cầu thủ trẻ hơn có hợp đồng dài hạn hơn với mức lương thấp hơn - và rõ ràng theo quy tắc của chúng tôi thì đây giống như những thử nghiệm, vì vậy câu hỏi đặt ra là liệu họ sẽ làm thế nào để bán một số cầu thủ của họ trong kỳ chuyển nhượng tới."

"Trong tương lai gần, Chelsea sẽ an toàn nhưng sau vài năm nữa khi có những đánh giá, chúng tôi mới có thể kết luận Chelsea liệu có vi phạm những quy tắc tài chính hay không."

nbc-pl-richardmastersintv-210312-1677814626.jpg
Người đứng đầu Premier League xác nhận Chelsea sẽ không phải nhận án phạt nào trong vài năm tới khi có kết quả doanh thu. Ảnh: Internet

Dù chi tiêu khủng khiếp nhưng Chelsea lại đang chìm trong khủng hoảng khi chỉ thắng 2 trong 15 trận gần nhất và đứng trước khả năng không thể tham dự UEFA Champions League mùa giải sang với vị trí thứ 10 trên BXH. Một mùa giải trắng tay đang hiện hữu với Chelsea.

FIFA bị cáo buộc 'đổi trắng thay đen' Quả bóng vàng 2013

Chiều con gái, Luis Enrique chốt mang 'số 9 ảo' hay nhất La Liga về Chelsea

Chelsea trước trận lượt về Cúp C1 với Dortmund. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm