Quảng cáo

Đây, đáp án cho câu hỏi: 'Ronaldo với Messi, ai giỏi hơn?'

Thứ sáu, 12/08/2022 13:09 PM (GMT+7)
A A+

Jorge Valdano - một cựu cầu thủ ĐTQG Argentina khẳng định Messi là thiên tài, còn Ronaldo là hiện tượng. Ông kết luận rằng Ronaldo có nhiều công lao hơn so với Messi.

Nghe nội dung bài viết

Trên kênh TyC Sports, đồng đội của cố huyền thoại Diego Maradona chia sẻ: "Ronaldo đơn thuần chỉ là hiện tượng thôi. Nhìn vào có vẻ như cậu ấy là phiên bản cấp thấp hơn của Messi. Nhưng một hiện tượng đôi khi còn có giá trị hơn cả một thiên tài."

"Thiên tài được sinh ra, còn hiện tượng tự phát triển. Cristiano Ronaldo tự xây dựng cho mình một hình mẫu. Những di sản cậu ấy để lại cho bóng đá thế giới là vô cùng lớn. Chính cậu ấy đã tước đi từ tay thiên tài Messi nhiều Quả bóng vàng."

ronaldo vs messi ai gioi hon
Jorge Valdano cho rằng Ronaldo là hình mẫu của sự cố gắng, nỗ lực vượt lên số phận. Trong khi đó Messi là hình mẫu của thiên tài. Ảnh: Internet

Cả hai ngôi sao của bóng đá đương đại đều đã ở những năm tháng cuối của sự nghiệp, tuy nhiên mỗi người trong số họ lại có một hoàn cảnh khác nhau. Hiện tại, Ronaldo đang vật lộn với cuộc sống tại Man Utd với tương lai bất định, đồng thời nhiều khả năng cầu thủ người Bồ sẽ không được tham dự Champions League.

Trong khi đó Messi sau mùa giải đầu tiên không như ý cùng PSG thì ở mùa giải này, siêu sao người Argentina đang dần hòa nhập với đội chủ sân Công viên Các hoàng tử. Mới đây thì anh cùng PSG vừa vô địch Siêu cúp Pháp. Trong trận mở màn gặp Clermont tại Ligue 1 2022/23, Messi thi đấu chói sáng với cú đúp bàn thắng cùng 1 đường kiến tạo.

ronaldo vs messi ai gioi hon
Tuy nhiên, Valdano khẳng định Ronaldo để lại nhiều giá trị cho bóng đá thế giới hơn, đồng thời đã cướp từ tay Messi nhiều Quả bóng vàng. Ảnh: Internet

Nhận định của Valdano được đưa ra vào thời điểm mọi người trên khắp thế giới đang so sánh cú đá trên không gần đây của Messi cho PSG ở Ligue 1 trước Clermont cuối tuần trước với bàn thắng của CR7 cho Real Madrid ở Champions League trước Juventus vài năm trước.

Về Valdano, ông từng thi đấu 3 mùa giải cho Real Madrid, giành 2 La Liga và 2 UEFA Cup. Sau khi giải nghệ, ông dẫn dắt Real Madrid và giành chức vô địch La Liga mùa giải 1994/1995. Trong màu áo ĐTQG Argentina, Valdano là thành viên của Argentina vô địch World Cup 1986.

Hy sinh 'tiền đạo một mùa', Simeone sẵn sàng giải cứu sự nghiệp Ronaldo

'Nối gót' Quang Hải, 'Messi Thái Lan' mở đường sang châu Âu chơi bóng

Cuộc chiến Ronaldo - Messi gắn liền với các trận Siêu kinh điển giai đoạn 2009-2018
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Ronaldo Ronaldo vs Messi Messi
Xem thêm