Quảng cáo

Vòng 1/8 Cúp C1: PSG toang thật rồi, loạt đại gia dễ tạo chung kết sớm

Thứ năm, 03/11/2022 08:30 AM (GMT+7)
A A+

16 cái tên có mặt tại vòng 1/8 Champions League mùa giải năm nay hứa hẹn sẽ tạo nên các cặp đấu gay cấn và nảy lửa.

Rạng sáng nay (3/10), các cặp đấu cuối cùng tại 4 bảng E, F, G, H tại UEFA Champions League đã chính thức khép lại. Toàn bộ 16 cái tên bước vào vòng 1/8 cũng đã được xác nhận.

Dự kiến, lễ bốc thăm các cặp đấu vòng 1/8 Cúp C1 sẽ được tiến hành vào ngày 7/11 tại Nyon, Thụy Sỹ. Thể lệ của loạt bốc thăm này như sau: các đội bóng chung bảng, chung quốc gia sẽ không gặp nhau. Các đại diện được chia thành 2 nhóm: nhóm hạt giống 1 (đứng nhất bảng) và nhóm hạt giống 2 (đứng nhì bảng).

Nhóm nhất bảng Nhóm nhì bảng

Napoli (A), Porto (B), Bayern Munich (C), Tottenham (D), Chelsea (E), Real Madrid (F),  Man City (G), Benfica (H)

Liverpool (A), Brugge (B), Inter (C), Frankfurt (D), Milan (E), Leipzig (F), Dortmund (G), PSG (H)

Với PSG, do chỉ xếp thứ 2 sau Benfica tại bảng H, đội bóng nước Pháp đứng trước nguy cơ phải trạm chán những đối thủ cực mạnh như Bayern Munich, Chelsea, Real Madrid, Man City, Tottenham và Napoli ngay ở vòng 1/8. Có lẽ FC Porto là đối thủ mà người Paris muốn lá thăm may rủi ủng hộ nhất vào lúc này.

Vòng 1/8 Cúp C1: PSG toang thật rồi, loạt đại gia dễ tạo chung kết sớm 212967
Mặc dù giành 3 điểm nhưng PSG đành cay đắng nhìn Benfica cướp mất ngôi nhất bảng. Ảnh: Internet

Tương tự, với trường hợp của Liverpool. Đoàn quân của HLV Klopp sẽ tránh được bộ ba Chelsea, Man City Tottenham (do cùng quốc gia là Anh) và  Napoli (do nằm cùng bảng A) , Liverpool "chỉ" có nguy cơ phải gặp Bayern Munich hoặc Real Madrid cùng với 2 đại diện Bồ Đào Nha là Benfica và FC Porto.

Bóng đá Italia chỉ có Napoli dẫn đầu bảng, do đó đội bóng của HLV Spaletti tránh được những cái tên sừng sỏ và cơ hội gặp các đối thủ "dễ chơi" tại vòng 1/8 cao hơn, cụ thể Napoli có thể sẽ đối đầu với Brugge, Frankfurt, Leipzig, Dortmund. Đối thủ khó nhằn nhất là PSG.

Vòng 1/8 Cúp C1: PSG toang thật rồi, loạt đại gia dễ tạo chung kết sớm 212969
Không loại trừ khả năng PSG có thể gặp lại Real Madrid. Đây vừa là cơ hội để đội bóng nước Pháp trả món hận năm ngoái, nhưng cũng là thách thức lớn. Ảnh: Internet

Trong khi đó, hai đại diện thành Milan là Inter và AC Milan lại gặp khó hơn bởi thứ hạng của họ chỉ là nhì bảng. Trong khi Inter tránh được Napoli (cùng quốc gia) và Bayern Munich (cùng bảng) thì AC Milan cũng tương tự khi tránh được Napoli và Chelsea (cùng bảng). Khả năng "lâm nguy" của 2 đại diện thành Milan được đánh giá là khá cao.

Các trận lượt đi vòng 1/8 sẽ khởi tranh vào các ngày 14, 15, 21 và 21/2, trong khi lượt về sẽ được tổ chức vào 1, 8, 14 và 15/3 năm sau.

Vòng 1/8 Cúp C1: PSG toang thật rồi, loạt đại gia dễ tạo chung kết sớm 212971
Trong khi đó, Juventus, Barcelona và Atletico Madrid gây thất vọng tràn trề khi phải xuống chơi tại Europa League. Ảnh: Internet

8 đội bóng xếp thứ 3 vòng bảng Champions League phải xuống chơi tại vòng play-off Europa League gồm Ajax Amsterdam, Bayer Leverkusen, Barcelona, Sporting Lisbon, Red Bull Salzburg, Shakhtar Donetsk, Sevilla và Juventus.

CHÍNH THỨC: Xác định 8 đội xuống chơi tại Europa League

CHÍNH THỨC: Xác định đủ 16 đội vượt qua vòng bảng Champions League

Mbappe và những khoảnh khắc ngôi sao ở mùa 2022/23 (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm