Quảng cáo

Không phải ‘con cưng’ Ronaldo, đây mới là người mà Sir Alex Ferguson muốn giữ bằng mọi giá

Thứ năm, 22/09/2022 06:38 AM (GMT+7)
A A+

Không phải là hai ngôi sao xuất chúng Ronaldo và Rooney, đây mới là cái tên khiến HLV huyền thoại Ferguson ấn tượng nhất trong sự nghiệp cầm quân.

Nghe nội dung bài viết

Vào tháng 1/2007, MU rơi vào cơn khủng hoảng ở vị trí tiền đạo và HLV Sir Alex Ferguson đã quyết định đem Henrik Larsson về để thay cho người đang bị chấn thương là Louis Saha. Rõ ràng, ai cũng hiểu chân sút người Thụy Điển chỉ là phương án “chữa cháy”. Thời điểm ấy anh cũng đã 35 tuổi và không còn ở đỉnh cao phong độ.

Tuy nhiên, điều khiến nhiều người bất ngờ là sau 13 trận cho đội chủ sân Old Trafford, Henrik Larsson đã ghi được 3 bàn thắng và để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng NHM Quỷ đỏ, trước khi trở lại Helsingborg vào tháng 3, tức là chỉ thi đấu cho đội bóng thành Manchester khoảng 2 tháng.

henrik-larsson
Henrik Larsson từng có khoảng thời gian 2 tháng thi đấu trong màu áo MU (Ảnh: Internet)

Sau trận đấu cuối trong màu áo đỏ, HLV Ferguson đã thốt lên kinh ngạc vì sự chuyên nghiệp của tiền đạo sinh năm 1971 và muốn giữ anh lại bằng bất cứ giá nào. “Larsson tuyệt vời ngoài sức tưởng tưởng của tôi. Anh ấy là một người chuyên nghiệp, từ thái độ đến chuyên môn, mọi thứ đều phi thường.

Thực sự tôi rất muốn giữ Larsson lại nhưng chúng tôi tôn trọng quyết định của anh ấy. Trước khi đến MU, anh ấy đã hứa với gia đình và Helsingborg sẽ trở lại đó. Vậy nên,  chúng tôi không muốn làm mọi thứ bị đảo lộn. Dù rằng Larsson là người tôi muốn giữ bằng mọi giá".

Không phải ‘con cưng’ Ronaldo, đây mới là người mà Sir Alex Ferguson muốn giữ bằng mọi giá 191213
Henrik Larsson là cầu thủ khiến HLV Sir Alex Ferguson sẵn sàng giữ lại bằng mọi giá nhưng anh đã quyết định trở về Helsingborg sau 2 tháng (Ảnh: Internet)

Chia sẻ về những ngày tháng mà huyền thoại của Celtic còn khoác áo MU, HLV Sir Alex Ferguson không khỏi tiếc nuối: “Trong trận gặp Boro, chúng tôi đang dẫn 2-1 và Larsson chơi như một tiền vệ. Anh ấy khiến tất cả kinh ngạc bởi sự dũng cảm và luôn sẵn sàng lao mình vào chân đối thủ.

Kết thúc trận đấu, tất cả mọi người đã đứng lên và vỗ tay cổ vũ cho Larsson. Chắc chắn rồi, đây không phải là điều mà cầu thủ nào chỉ thi đấu 2 tháng cũng có được vinh dự đó. Anh ấy trông như một cầu thủ sinh ra là để cho MU vậy.

Không phải ‘con cưng’ Ronaldo, đây mới là người mà Sir Alex Ferguson muốn giữ bằng mọi giá 191215
Henrik Larsson chơi 13 trận và ghi 3 bàn cho MU trong 2 tháng thi đấu dưới bản hợp đồng cho mượn (Ảnh: Internet)

Ngày Larsson đến, anh ấy nhận được sự kính trọng từ đồng đội. Nhưng không ỷ vào điều đó, Larsson vẫn chú ý lắng nghe từng lời chỉ đạo, chăm chỉ trong từng buổi tập, từng buổi mổ băng và bàn chiến thuật”.

Sau này, chính Larsson cũng khẳng định, việc rời MU ngay sau 2 tháng là sự tiếc nuối lớn nhất trong sự nghiệp của anh. “Tôi rất tiếc khi không ở lại MU đến hết mùa giải. Biết đâu tôi sẽ được giữ lại. Tuy nhiên, vì lời hứa với Helsingborg và gia đình nên tôi đã không làm như vậy”.

Bí mật 'động trời' khiến Messi chia tay Barca, những điều khoản không tưởng

Sir Alex Ferguson ‘xuống nước’, thiên tài bóng đá Anh vẫn không thèm để MU vào mắt

Sự nghiệp huyền thoại của Sir Alex Ferguson 
Author Thethao247.vn Lê Duy Anh / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm