Quảng cáo

Real Madrid lập kỷ lục ‘khủng’ khiến cả châu Âu ‘ngả mũ thán phục’

Thứ hai, 19/09/2022 09:32 AM (GMT+7)
A A+

Real giành chiến thắng 2-1 trong trận derby Madrid gặp Atletico tại vòng 6 La Liga, qua đó tạo nên cột mốc đáng nhớ trong lịch sử bóng đá châu Âu.

Nghe nội dung bài viết

Rạng sáng 19/9, diễn ra trận derby Madrid giữa Real và Atletico. Đúng như những gì NHM kỳ vọng, màn đọ sức trên sân Vicente Calderón diễn ra với đầy đủ màu sắc về sự kịch tính, chuyên môn và cả những bàn thắng.

Với ưu thế sân nhà, Atletico lao lên tấn công nhằm đánh phủ đầu đối thủ. Trong khi đó, Real vẫn cho thấy sự lạnh lùng vốn có. Trong suốt cả trận, “Kền kền trắng” cầm bóng 46% và tung ra được 6 cú sút, chỉ bằng 1 nửa so với đội chủ nhà. Tuy nhiên, sự hiệu quả đã giúp họ ra về với 3 điểm trọn vẹn.

Real Madrid lập kỷ lục ‘khủng’ khiến cả châu  u ‘ngả mũ thán phục’  189665
Real Madrid có chiến thắng thứ 9 liên tiếp kể từ đầu mùa giải 2022-2023 (Ảnh: Getty)

Phút 18, sau đường chuyền ngẫu hứng của Aurelien Tchouameni, Rodrygo thoát xuống dứt điểm mở tỷ số cho Real. Cuối hiệp 1, từ tình huống phản công nhanh, Vinicius Jr sút bóng đập cột dọc bật ra và ngay lập tức Valverde ập vào đá bồi nhân đôi cách biệt cho “Los Blancos”.

Trong khi đó, dù tấn công nhiều nhưng cũng phải đến phút 85 Atletico mới có bàn rút ngắn tỷ số nhờ công của Mario Hermoso. Trong khoảng thời gian còn lại, dù rất nỗ lực nhưng đội bóng áo sọc đỏ trắng không thể ghi thêm bàn thắng. Thậm chí, Hermoso nhận thẻ đỏ ở phút 90+1 sau pha xô xát với cầu thủ Real Madrid.

Real Madrid lập kỷ lục ‘khủng’ khiến cả châu  u ‘ngả mũ thán phục’  189666
Trận derby Madrid diễn ra rất căng thẳng và liên tục xảy ra những tình huống va chạm trên sân giữa cầu thủ của hai đội (Ảnh: Getty)

Đây là chiến thắng thứ 9 liên tiếp kể từ đầu mùa của đoàn quân dưới trướng HLV Ancelotti, họ cũng trở thành đội duy nhất trong top 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu 2022-2023 đạt thành tích này. Tính xa hơn, kể từ khi Champions League và 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu đổi tên như hiện tại, chưa có CLB nào ngoài Real Madrid toàn thắng 9 trận chính thức đầu mùa.

Real Madrid lập kỷ lục ‘khủng’ khiến cả châu  u ‘ngả mũ thán phục’  189667
Real Madrid đi vào lịch sử bóng đá châu Âu khi trở thành đội bóng có 9 chiến thắng liên tiếp kể từ đầu mùa (Ảnh: Getty)

Đây cũng là lần đầu tiên Real thắng 9 trận liên tiếp đầu mùa trong lịch sử CLB. Chuỗi thành tích này bắt đầu từ trận tranh Siêu cúp châu Âu với Frankfurt. Tính đến thời điểm này, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha ghi 24 bàn và chỉ 6 lần để thủng lưới sau 9 trận. Real cũng lấy lại ngôi đầu La Liga từ tay Barcelona với thành tích 18 điểm sau 6 vòng.

Leicester City đi vào lịch sử bóng đá Anh theo cách không thể buồn hơn

Tiết lộ điều kiện để Haaland có thể giành Quả bóng Vàng

Real Madrid giành chiến thắng 2-1 trước Atletico Madrid 
Author Thethao247.vn Duy Anh / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm