Quảng cáo

Báo Malaysia tiết lộ điều khó tin về HLV mới ĐT Việt Nam

Thứ sáu, 17/02/2023 19:49 PM (GMT+7)
A A+

Trước khi sang Việt Nam làm việc, HLV Philippe Troussier đã có một câu chuyện đặc biệt với bóng đá Malaysia.

Ngày 16/2, VFF thông báo đạt thỏa thuận thành công với HLV Philippe Troussier với bản hợp đồng có thời hạn 4 năm. Sự xuất hiện của HLV người Pháp tại Việt Nam nhằm hướng tới mục tiêu giành vé dự World Cup 2026.

Sau khi thông tin về hợp đồng giữa VFF và HLV Philippe Troussier xuất hiện, báo chí Đông Nam Á bày tỏ sự quan tâm lớn. Đáng chú ý, mới đây, tờ New Straits Time của Malaysia tiết lộ câu chuyện thú vị về HLV Philippe Troussier. Theo đó, năm 2013, HLV người Pháp từng từ chối lời mời dẫn dắt ĐT Malaysia. LĐBĐ Nhật Bản đã kết nối FAM và HLV Philippe Troussier. Lúc đó, ông cũng vừa hết hạn hợp đồng với CLB Ruby Thâm Quyến (Trung Quốc).

philippe-troussier-2-39220230216141119-1676599529.jpg
HLV Philippe Troussier từng được mời dẫn dắt Malaysia

Chia sẻ với truyền thông khi đó, HLV Philippe Troussier nói: "FAM không chỉ đề nghị tôi làm HLV đội tuyển quốc gia mà còn muốn tôi trở thành GĐKT của họ. Tôi cũng nhận được lời đề nghị từ các đội tuyển quốc gia và CLB ở châu Âu, châu Phi và một số CLB ở Trung Quốc. Lựa chọn của tôi là Malaysia. Tôi sẽ sớm đưa ra quyết định cuối cùng".

Tuy vậy, cuối cùng, thỏa thuận giữa 2 bên không được thực hiện. Theo truyền thông Malaysia, lương thưởng chính là vấn đề mấu chốt khiến cuộc đàm phán giữa hai bên đổ vỡ: "Ông Troussier đề nghị mức lương hàng năm là 5 triệu ringgit Malaysia (khoảng 27 tỉ đồng) - một con số khổng lồ". Sau đó, HLV Philippe Troussier tới dẫn dắt CLB Sfaxien của Tunisia còn FAM tiếp tục bổ nhiệm HLV nội là ông Ong Kim Swee.

Dẫn dắt ĐT Việt Nam, HLV Philippe Troussier được cho là sẽ nhận mức lương 60.000 USD/ tháng, thấp hơn một nửa so với hồi ông đảm nhiệm vị trí GĐKT của VFF. Dự kiến, ngày 26/2, HLV Troussier sẽ sang Việt Nam ký hợp đồng. Trước mắt, HLV người Pháp sẽ cùng Việt Nam dự Doha Cup 2023.

Trước khi sang Việt Nam, HLV Philippe Troussier đã đến đại bản doanh của Pau FC để gặp gỡ HLV Didier Tholot và Quang Hải. Theo thông tin, ông còn có kế hoạch sang Nhật Bản để gặp gỡ Công Phượng.

HLV Troussier có thành tích ra sao trước khi dẫn dắt ĐT Việt Nam?

Author Thethao247.vn Huyền Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm