Quảng cáo

BXH FIFA futsal mới nhất: Việt Nam giậm chân, Thái Lan trượt dốc không phanh

Chủ nhật, 16/10/2022 19:32 PM (GMT+7)
A A+

Đội tuyển futsal Việt Nam vẫn nằm ở vị trí thứ 40 trên bảng xếp hạng trong khi đội tuyển futsal Thái Lan tụt 5 bậc dù vẫn đứng đầu Đông Nam Á.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây nhất, FIFA đã công bố bảng xếp hạng futsal tháng 10. Theo đó, các đội Đông Nam Á sau khi tham dự giải futsal châu Á 2022 hồi đầu tháng đã tạo ra nhiều biến động trên bảng xếp hạng

Về phía Đông Nam Á, đội tuyển futsal Thái Lan đã để thua Iran ở trận bán kết với tỉ số 0-5 trước ông lớn Iran và sau đó là trận thua trước đội tuyển Uzbekistan ở trận tranh hạng 3, từ đó, tụt 5 bậc trên BXH FIFA với 1259 điểm. Tuy nhiên, thành tích của bầy Voi chiến cũng là điều vô cùng đáng nể.

306790479_531552612311368_6349365810138105141_n
BXH futsal tháng 10 khu vực Đông Nam Á (Ảnh: ASEAN Football)

Đội tuyển Việt Nam cũng giữ nguyên vị trí thứ 40 trên BXH. Thầy trò HLV Diego vào chơi tới vòng tứ kết giải đấu và để thua đội tuyển mạnh Iran 1-8 ở trận đấu này. Dù không thể tiến xa hơn, màn trình diễn của các cầu thủ áo đỏ vẫn được đánh giá có tiềm năng trong tương lai.

Đội tuyển Indonesia cũng dừng chân tại trận tứ kết giống Việt Nam. Tuy vậy, đoàn quân xứ Vạn đảo vẫn xếp trên đội tuyển Việt Nam một bậc (hạng 39). Ở trận tứ kết trước nhà vua Nhật Bản, đoàn quân của HLV Mohammad Hashemzadeh đã cống hiến một trận đấu hay cho khán giả.

Ở khu vực châu Á, đội tuyển futsal Iran vẫn vững ngôi số 1. Họ rớt 1 hạng sau trận thua trước đội tuyển futsal Nhật Bản ở chung kết giải đấu. Nhà vô địch Nhật Bản sau khi có được chiến thắng ở trận chung kết đã tăng thêm một bậc, xếp ở vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng.

Cũng phát biểu sau trận tứ kết, HLV Diego Giustozzi thẳng thắn chia sẻ về futsal Việt Nam: “Tôi nghĩ đội tuyển cần thay đổi rất nhiều, về thể lực, thể hình lẫn tâm lý, chiến thuật cũng như khả năng chơi độc lập của mỗi cá nhân. Nhưng một điểm rất đặc biệt là chúng tôi phải nâng cấp giải đấu trong nước. Thái Lan, Nhật Bản, Iran hay Uzbekistan sở hữu giải đấu với chất lượng và những bước phát triển chênh lệch với Việt Nam 2-3 bậc, tôi nghĩ điều này rất quan trọng để giúp Futsal phát triển.”

Thủ môn Trung Quốc đánh bại Á quân World Cup trẻ tiết lộ bí mật gây sốc

Author Thethao247.vn Huyền Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm