Quảng cáo

ĐT Indonesia và PSSI gặp nhiều vấn đề trong khuôn khổ FIFA Days

Thứ ba, 14/03/2023 09:54 AM (GMT+7)
A A+

Trận giao hữu của đội tuyển Indonesia và đội Burundi gặp nhiều vấn đề và sự không đồng tình từ NHM xứ Vạn đảo.

Theo thông tin mới nhất từ tờ Bola, các trận đấu trong khuôn khổ FIFA Days tháng 3 của đội Indonesia gặp đối thủ Burundi sẽ diễn ra trên SVĐ Patriot Candrabhaga, thành phố Bekasi. Đây là một đội bóng khá lạ lẫm đối với NHM Đông Nam Á. Họ đến từ châu Phi.

Các trận đấu này theo đó sẽ được tổ chức ngoài trời và đón tiếp NHM đến cổ vũ cho đội bóng xứ Vạn đảo: "Chúng tôi hy vọng khán giả sẽ đến và ủng hộ đội nhà thi đấu".

Đáng chú ý, ngay sau khi có thông báo, nhiều NHM Indonesia tỏ ra không mấy hài lòng với việc này. Họ cho rằng SVĐ Patriot Candrabhaga không có chất lượng tốt nhất. Trên trang chủ của ASEAN Football, nhiều CĐV bình luận:

335248168-143308038657213-8682293790274685933-n-1678761775.jpg
Indonesia đá giao hữu trên sân Patriot (Ảnh: Asean Football)

"Sân này chẳng khác gì cánh đồng lúa cả", Dede Iyuy binh luận.

"Gelora Bung Karno chắc đã để dành để tổ chức concert rồi", Hasby Yalil viết.

Theo đó, đây cũng là nơi mà giải U19 Đông Nam Á 2022 tổ chức. Đội tuyển U19 Việt Nam cũng đã từng chỉ ra nhiều mặt hạn chế của sân đấu này. Cụ thể, theo mô tả khi đó của U19 Việt Nam, chất lượng sân bãi ở đây chỉ ở mức tạm chấp nhận được với diện tích sân rộng, không gian trên sân tốt nhưng chất lượng mặt cỏ thì dưới trung bình.

Bên cạnh vấn đề sân bãi, nhiều CĐV Indonesia còn tỏ ra không hài lòng với đối thủ mà Liên đoàn bóng đá Indonesia tìm kiếm để Indonesia đá giao hữu. Nhiều CĐV cho biết, Burundi là đội bóng không mấy ai biết đến và quốc gia này chỉ nổi tiếng về các vận động viên marathon chứ không phải bóng đá. Có người còn cho rằng nếu muốn cải thiện thứ hạng trên BXH FIFA, Indonesia nên thi đấu cùng Malaysia. Hiện tại, trên BXH FIFA, Burundi đang đứng thứ 141, trên Indonesia mười bậc.

Theo lịch trình, Indonesia sẽ tiếp đón ĐT Burundi trong hai trận đấu diễn ra vào ngày 25 và ngày 28/3. Mục tiêu được đề ra cho đội bóng xứ Vạn đảo là cải thiện thứ hạng trên BXH. Bên cạnh đó, lãnh đạo của PSSI cũng khẳng định Burundi sẽ mang đến dàn cầu thủ chất lượng đang thi đấu ở châu Âu.

U23 Việt Nam báo tin vui cho HLV Philippe Troussier trước giải châu Á

Author Thethao247.vn Huyền Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm