Quảng cáo

HLV Philippe Troussier và ĐT Việt Nam có trận cầu đặc biệt nhất sau 2 năm

Thứ ba, 30/05/2023 14:42 PM (GMT+7)
A A+

Trận giao hữu với ĐT Syria đánh dấu một dấu mốc đặc biệt của ĐT Việt Nam sau 2 năm.

Nghe nội dung bài viết

Tháng 6 tới đây, HLV Philippe Troussier sẽ có hai trận đấu ra mắt ĐT Việt Nam trước các đối thủ ĐT Hồng Kông và ĐT Syria. Đây sẽ là những bài kiểm tra cần thiết cho cả thầy và trò đội bóng áo đỏ.

Trận giao hữu với Syria mới được VFF công bố cách đây một ngày. Hai đội sẽ chính thức chạm trán nhau vào ngày 20/6 trên SVĐ Thiên Trường. Hiện Syria đang đứng thứ 90 trên BXH FIFA, hơn Việt Nam 5 bậc. Đáng chú ý, đây cũng sẽ là lần đầu tiên sau 2 năm, ĐT Việt Nam đá giao hữu với một đội tuyển có thứ hạng cao hơn trên BXH FIFA.

park5996-1685431514.jpg
ĐT Việt Nam lần đầu giao hữu đội xếp trên trên BXH FIFA sau 2 năm

Trong vòng những năm vừa qua, ĐTQG Việt Nam không có quá nhiều trận đấu giao hữu. Lần gần nhất, đội bóng áo đỏ có cuộc so tài với Philippines trước AFF Cup. Khi đó, thầy trò HLV Park Hang Seo dễ dàng có được chiến thắng 1-0. Trước đó ở đợt FIFA Days tháng 9, đoàn quân áo đỏ thắng cả hai trận trước Singapore và Ấn Độ trên sân nhà. 

Syria chắc chắn sẽ là một bài thử tốt nhất cho thầy trò đội bóng áo đỏ. Trước đó ở đợt FIFA Days tháng 3, đội bóng Tây Á từng hạ đẹp Thái Lan với tỉ số 3-1.

HLV Philippe Troussier và ĐT Việt Nam có trận cầu đặc biệt nhất sau 2 năm 286073
ĐT Việt Nam từng hội quân đợt tháng 3 cùng HLV Philippe Troussier

Hồi tháng 3, 34 cầu thủ của ĐTQG Việt Nam cũng được HLV Philippe Troussier triệu tập. Tuy nhiên, toàn đội chỉ có năm ngày hội quân để hiểu thêm về triết lí của HLV mới. Khi đó, ông thầy người Pháp tập trung hơn cho đội U23 Việt Nam thi đấu tại Doha Cup.

Theo thông tin, ở đợt tập trung lần này, chiến lược gia người Pháp sẽ triệu tập 30 cầu thủ. HLV Philippe Troussier đang rất tích cực dự khán các trận đấu tại V-League để tìm ra những cái tên xứng đáng nhất. Bên cạnh đó, ông cũng rất quan tâm đến những cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài. Mới đây trong chuyến dự khán sân Gò Đậu, HLV Philippe Troussier còn xem màn trình diễn của Văn Toàn trong màu áo Seoul E-Land.

Author Thethao247.vn Huyền Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm