Quảng cáo

Văn Quyết đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất V-League 2022

Thứ tư, 30/11/2022 18:29 PM (GMT+7)
A A+

Ban tổ chức V-League 2022 mới đây đã công bố danh sách những cá nhân xuất sắc của mùa giải.

Nghe nội dung bài viết

Mùa giải V-League 2022 đã chính thức khép lại với chức vô địch thuộc về CLB Hà Nội. Đội bóng Thủ đô có được 51 điểm sau 26 vòng đấu. Mới đây, Ban tổ chức V-League 2022 cũng đã công bố danh sách những cá nhân đoạt giải.

Danh hiệu HLV xuất sắc nhất thuộc về HLV Chu Đình Nghiêm của CLB Hải Phòng. Ông đã giúp đội bóng "Hoa phượng đỏ" cán đích với vị trí thứ 2 chung cuộc. Trước đó, CLB Hải Phòng chỉ đặt mục tiêu trụ hạng ở mùa giải 2022. Kể từ khi về dẫn dắt, HLV Chu Đình Nghiêm đã thổi luồng gió mới lạ vào đội bóng đất Cảng. Họ có được 48 điểm sau 24 trận đấu, chỉ cách đội vô địch 3 điểm.

HLV Chu Đình Nghiêm không tin Hải Phòng vô địch V-League 2022-202895
HLV Chu Đình Nghiêm xuất sắc nhất năm 2022

Tiếp đến, danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải thuộc về tiền đạo Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội FC). Cầu thủ sinh năm 1991 cho thấy mình chính là thủ lĩnh xuất sắc của đội bóng Thủ đô, đặc biệt là trong bối cảnh Nguyễn Quang Hải rời đi. Theo thống kê, Văn Quyết ra sân 18 trận với CLB Hà Nội nhưng đã ghi được 6 bàn thắng.

Số lượng bàn thắng của tiền đạo này chỉ kém hai người đồng đội là Lucao và Phạm Tuấn Hải. Với lối chơi ổn định, chắc chắn, Văn Quyết luôn là mũi nhọn đích thực cũng như nhân tố quan trọng giúp Hà Nội lên ngôi vô địch V-League 2022 lẫn Cúp Quốc gia. Cũng chính nhờ mùa giải xuất sắc này, Văn Quyết được HLV Park Hang Seo tin tưởng và trao lại cơ hội lên tuyển sau 2 năm vắng bóng.

Các giải thưởng cá nhân còn lại như cầu thủ trẻ xuất sắc nhất được trao cho Nguyễn Phi Hoàng (SHB Đà Nẵng), bàn thắng đẹp nhất thuộc về pha lập công của Phạm Tuấn Hải (Hà Nội) và vua phá lưới thuộc về Rimario Gordon (Hải Phòng). Đây là mùa giải chứng kiến phong độ hủy diệt của ngoại binh Jamaican khi anh ghi tới 17 bàn thắng cho đội bóng đất Cảng. Ngoài ra, danh hiệu Còi vàng 2022 thuộc về trọng tài Nguyễn Đình Thái.

Các giải thưởng cá nhân V.League 2022

HLV xuất sắc nhất: Chu Đình Nghiêm

Cầu thủ xuất sắc nhất: Nguyễn Văn Quyết

Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất: Nguyễn Phi Hoàng

Vua phá lưới: Rimario Gordon

Bàn thắng đẹp nhất: Phạm Tuấn Hải

Trọng tài xuất sắc nhất: Nguyễn Đình Thái

Ngô Hoàng Thịnh bất ngờ chia tay CLB TP. HCM

Author Thethao247.vn Huyền Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm