Quảng cáo

Sao Man United gia nhập cuộc đua Vua phá lưới Europa League

Thứ sáu, 07/10/2022 11:12 AM (GMT+7)
A A+

Cuộc đua tới danh hiệu Vua phá lưới của Europa League đang trở nên vô cùng gay cấn sau những lượt trận đầu tiên, Man United cũng đóng góp một cái tên với khả năng ghi bàn đáng gờm.

Nghe nội dung bài viết

Video bàn thắng Omonia vs Man United. Nguồn: FPT Bóng đá

Dù không được đánh giá ngang tầm với Champions League, nhưng những đội bóng tham dự Europa League luôn chiến đấu hết mình để hướng tới chức vô địch. Bởi nếu lên ngôi, họ sẽ nghiễm nhiên có một vé lên chơi ở giải đấu danh giá nhất lục địa già.

sao man united gia nhap cuoc dua vua pha luoi europa league 2
Các chân sút góp công lớn cho thành công của các đội bóng

Đóng góp vào thành công chung của các đội bóng ở các giải đấu đương nhiên là những cá nhân xuất chúng mà họ sở hữu. Và ghi bàn đương nhiên là điều quan trọng nhất để đưa đội bóng của họ tới chiến thắng.

Santiago Gimenez (Feyenoord), Cody Gakpo (PSV) và Marcus Rashford (Manchester United) đang là ba trong số những cái tên nằm trong số những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại Europa League mùa này. Đó sẽ là những cái tên chủ chốt dẫn đội bóng của họ tới vinh quang.

Trong trận đấu giữa Man United và Omonia, Marcus Rashford đã lập một cú đúp sau khi vào thay Jadon Sancho ở đầu hiệp đấu thứ hai. Tính ở cả Premier League mùa này, chân sút người Anh đã đóng góp tổng cộng 5 bàn thắng cùng 3 kiến tạo sau 623 phút thi đấu. Cầu thủ 24 tuổi hứa hẹn sẽ là ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu Vua phá lưới tại Europa League mùa giải năm nay

sao man united gia nhap cuoc dua vua pha luoi europa league 1
Danh sách các cầu thủ dẫn đầu cuộc đua ‘Chiếc giày vàng’ tại Europa League 2022/23

Dẫu vậy, để trở thành người chiến thắng, Marcus Rashford sẽ phải cạnh tranh với những cái tên không tầm thường chút nào. Một trong số đó là Cody Gakpo của PSV. Chân chạy cánh người Hà Lan đang tỏa sáng rực rỡ ở mùa giải năm nay và đang là nhân tố chính giúp đoàn quân của Ruud van Nistelrooy cạnh tranh danh hiệu ở các giải đấu họ tham dự.

Trái ngược với kỳ vọng, một trong những ngôi sao của giải đấu, Cristiano Ronaldo lại đang gây thất vọng lớn. Mới nhất là màn trình diễn khó chấp nhận trước Omonia. Chân sút người Bồ cũng mới chỉ có 1 bàn sau 3 trận đấu tại giải. 

Eintracht Frankfurt đã trở thành nhà vô địch của giải đấu sau chiến thắng vô cùng đáng nhớ.  Đại diện của Bundesliga đánh bại Rangers 5-4 trên chấm phạt đền sau khi đôi bên hòa nhau 1-1 ở 120 phút thi đấu trước đó.

sao man united gia nhap cuoc dua vua pha luoi europa league 3
Eintracht Frankfurt vô địch Europa League mùa 2021/22

Frankfurt trở thành đội thứ 3 trong lịch sử UEFA Europa League vô địch giải đấu mà không để thua một trận nào từ vòng bảng đến trận chung kết. Chuỗi trận ấn tượng đó bao gồm thắng lợi 3-2 trước Barcelona ngay tại Camp Nou.

Đội á quân, Rangers cũng đã có một giải đấu tuyệt vời. Đội bóng của Scotland dưới sự chỉ huy của James Tavernier đã lần lượt vượt qua những ứng cử viên vô địch mùa trước là Borussia Dortmund và RB Leipzig để lọt vào trận chung kết châu Âu đầu tiên sau 14 năm.

sao man united gia nhap cuoc dua vua pha luoi europa league 4
James Tavernier trở thành vua phá lưới Europa League mùa 2021/22

Mặc dù Tavernier thi đấu ở vị trí hậu vệ phải, nhưng anh đã ghi được 7 bàn thắng sau 15 lần ra sân tại giải đấu, đồng thời giành được giải thưởng Chiếc giày vàng trong quá trình này. Thật khó tin khi một hậu vệ trở thành “Vua phá lưới” của một giải đấu, nhưng cuối cùng nó đã xảy ra. 

Mùa này, mọi thứ có vẻ diễn ra theo đúng quy luật của nó hơn khi các cầu thủ tấn công đã chiếm ưu thế và cùng chờ xem đâu sẽ là cái tên tiếp theo bước lên bục cao nhất.

Ten Hag ủ mưu đỉnh cao, chỉ 1 câu giúp MU ngược dòng ngoạn mục

Dứt điểm như 'gã hề', Ronaldo thiết lập kỷ lục tồi tệ nhất sự nghiệp

Author Thethao247.vn Vũ Long / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm