Quảng cáo

Xavi nói câu bất ngờ nếu bị Barca sa thải

Thứ tư, 19/10/2022 23:31 PM (GMT+7)
A A+

Xavi thừa nhận không khó hiểu nếu Barcelona sa thải anh trong giai đoạn đội bóng chơi thiếu ổn định, nhưng cam kết sẽ bằng mọi cách để thay đổi tình cảnh hiện tại.

Barcelona vừa trải qua thất bại trong trận El Clasico đầu tiên của mùa giải trước Real Madrid. Đoàn quân của Xavi mất luôn ngôi đầu tại La Liga, nơi đã chứng kiến họ bất bại trước trận cầu hôm chủ nhật.

xavi noi cau bat ngo neu bi barca sa thai 1
Barca gặp khó khăn với liên tiếp những kết quả thất vọng

Tại Champions League, áp lực cho Xavi thậm chí còn lớn hơn sau trận hòa với Inter Milan ở lượt trận thứ tư. Đội chủ sân Camp Nou đang đứng trước viễn cảnh phải xuống chơi tại Europa League khi chỉ đứng thứ 3 ở bảng đấu của mình. Viễn cảnh trên càng không thể chấp nhận nếu nhìn vào số tiền mà Barca đã chi nhằm lấy lại vị thế của mình ở cả quốc nội lẫn đấu trường châu Âu.

Rất nhiều thông tin cho rằng, Blaugrana sẽ không ngần ngại tìm một HLV mới thay thế cho Xavi lúc này. Khi được hỏi về vấn đề trên, HLV người Tây Ban Nha tương đối bình thản.

xavi noi cau bat ngo neu bi barca sa thai 2
Xavi không tỏ ra bất ngờ nếu Barca sa thải mình

Ông nói: “Mọi thứ rất dễ hiểu. Đây là bóng đá. Người hâm mộ vẫn đang động viên chúng tôi và điều chúng tôi cần làm là đối diện với thực tế. Cá nhân tôi luôn cảm thấy tích cực”.

Xavi nói thêm: “Và nếu chúng tôi không giành chiến thắng, như chủ tịch Joan Laporta đã nói, sẽ có những hậu quả, bắt đầu từ tôi. Nếu chúng tôi không thắng, một huấn luyện viên khác sẽ thay thế tôi. Nhưng tôi sẽ cố gắng để thay đổi mọi thứ”.

xavi noi cau bat ngo neu bi barca sa thai 3
Barca sẽ cần nỗ lực trong phần còn lại của mùa giải

Thất bại 1-3 trước Madrid chưa phải một điều gì đó quá tồi tệ với Barca lúc này. Họ đang đứng thứ 2 tại La Liga với 3 điểm ít hơn đối thủ không đội trời chung. Nhưng Champions League lại là một câu chuyện khác, ngay cả khi họ giành trọn vẹn 6 điểm ở hai lượt đấu cuối, Xavi cùng các học trò vẫn có thể bị loại. Nhưng có lẽ quan trọng hơn sẽ là vấn đề danh dự.

Việc bị loại khỏi Champions League sẽ gây tổn hại đến tài chính vì họ dự kiến sẽ kiếm được ít nhất 20,2 triệu euro (17,5 triệu bảng) từ chiến dịch này nếu có thể lọt tới tứ kết. Trước mắt, Barca và Xavi sẽ phải tập trung cho trận đấu tại La Liga khi họ đón tiếp Villarreal trên sân nhà Camp Nou. Trận đấu giữa hai đội sẽ diễn ra vào lúc 2h ngày 21/10, giờ Việt Nam.

Barca muốn có tiền vệ đa năng của Man City vào tháng Giêng

Không thừa nhận Gavi, Nagelsmann làm Xavi nóng mặt

Video buổi tập của Barcelona
Author Thethao247.vn Vũ Long / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm