Quảng cáo

CHÍNH THỨC: Người quyền lực nhất bóng đá thế giới đã lộ diện

Thứ năm, 16/03/2023 21:36 PM (GMT+7)
A A+

Chủ tịch FIFA nhiệm kỳ mới chính thức được lộ diện sau phiên họp thường niên của tổ chức này mới đây.

Gianni Infantino đã được bầu lại làm chủ tịch FIFA bằng sự hoan nghênh từ thứ Năm đến năm 2027, sau khi cho rằng kết quả tài chính dưới sự lãnh đạo của ông sẽ giữ một giám đốc điều hành trong ngành làm việc suốt đời.

Infantino không có đối thủ trong cuộc bầu cử và đã giành chiến thắng nhờ sự hoan nghênh thay vì một cuộc bỏ phiếu chính thức của đại hội gồm 211 liên đoàn thành viên có nguồn tài trợ cơ bản hàng năm từ FIFA đã tăng từ 207.000 bảng Anh (250.000 đô la Mỹ) lên 1,67 triệu bảng Anh (2 triệu đô la Mỹ) kể từ chiến thắng đầu tiên của ông vào năm 2016.

FIFA có khoản dự trữ 3,3 tỷ bảng Anh (4 tỷ USD) sau khi World Cup ở Qatar kết thúc vào tháng 12. Nó đã dự báo một cách thận trọng doanh thu kỷ lục ít nhất là 9,1 tỷ bảng Anh (11 tỷ USD) cho đến kỳ World Cup nam 2026 được tổ chức ở Bắc Mỹ.

gianni-infantino-re-elected-fifa-president-until-2027-1678977137.jpg
Chủ tịch Gianni Infantino tái đắc cử

Trước cuộc bầu cử, FIFA đã thông qua kế hoạch mở rộng Giải vô địch bóng đá thế giới các câu lạc bộ lên 32 đội vào năm 2025 , trong khi Infantino mở sân vận động 'Pele' đầu tiên ở Kigali sau khi kêu gọi tất cả các quốc gia đặt tên sân theo biểu tượng của Brazil .

"Nếu một CEO nói với các bên liên quan rằng các sản phẩm được nhân lên gấp bảy, tôi tin rằng họ sẽ giữ vị CEO đó mãi mãi", Infantino nói với các thành viên FIFA. 'Họ rất thích câu chuyện này tiếp tục.

“Nhưng tôi ở đây chỉ trong chu kỳ 4 năm,” ông Infantino, người mà nhiệm kỳ tổng thống cuối cùng có thể kéo dài 15 năm cho đến năm 2031, nói.

Luật sư người Thụy Sĩ được bầu lần đầu tiên vào năm 2016 khi FIFA đang gặp khủng hoảng sau cuộc điều tra tham nhũng liên bang của Hoa Kỳ đã loại bỏ một loạt các quan chức bóng đá ở châu Mỹ. Vụ việc cũng khiến chủ tịch FIFA kỳ cựu Sepp Blatter bị loại khỏi chức vụ chỉ trong vòng vài tháng sau khi tái đắc cử.

Dự đoán đội hình MU vs Real Betis: Thẳng tiến vòng tứ kết?

Lộ diện 2 đội bóng khiến Real 'phát ngán' tại tứ kết cúp C1

Author Thethao247.vn Chung Phúc / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm