Quảng cáo

Không thể dừng lại, Messi tiếp tục tạo nên điều lịch sử khiến tất cả phải nể phục

Thứ tư, 29/03/2023 10:35 AM (GMT+7)
A A+

Lionel Messi tiếp tục khẳng định đẳng cấp của mình khi làm thành tựu cực kỳ đáng nể khác trong sự nghiệp.

Rạng sáng nay (29/3), ĐT Argentina tiếp tục loạt trận giao hữu bằng cuộc tiếp đón ĐT Curacao trên sân nhà Estadio Unico Madre de Ciudades. Với vị thế của nhà đương kim vô địch thế giới cùng sức mạnh vượt trội, Argentina đã dễ dàng dẫn trước tới 5-0 ngay trong 45 phút đầu tiên của hiệp 1. Siêu sao số 1 Lionel Messi đã tạo một cú hat-trick, xen giữa đó là các bàn thắng của Enzo Fernandez Nicolas Gonzalez.

Sang hiệp 2, lần lượt Angel Di Maria và Gonzalo Montiel lập công, khép lại chiến thắng chung cuộc 7-0 đầy ấn tượng cho đại diện đến từ Nam Mỹ.

Với 3 bàn thắng trong trận đấu này, Messi đã cán mốc 102 bàn thắng cho ĐT Argentina. Điều này giúp cho El Pulga chính thức gia nhập danh sách những người có 100 bàn thắng cho đội tuyển quốc gia (CLB 100), bên cạnh Ali Daei (109) và Cristiano Ronaldo (122).

downloaderla-6423b01f6cd0a-1680060460.jpg
Messi đã có hơn 100 bàn cho ĐT Argentina. Ảnh: GETTY

Không chỉ có vậy, Messi cũng là nhà vô địch World Cup đầu tiên chạm cột mốc 100 bàn thắng cấp độ quốc tế, chỉ hơn 4 tháng kể từ ngày anh và các đồng đội lên đỉnh thế giới tại Qatar.

Nếu giữ vững phong độ ấn tượng như hiện nay, Lionel Messi hoàn toàn có thể san bằng và phá vỡ kỷ lục của cả Ali Daei và Cristiano Ronaldo. Đặc biệt là trong bối cảnh chủ nhân 7 quả bóng vàng vẫn đang là đầu tàu của ĐT Argentina cũng như đóng vai trò ghi bàn thắng số 1 của quốc gia này.

Tính trên mọi cấp độ từ CLB cho đến ĐTQG, Messi đã có 803 bàn thắng trong sự nghiệp chuyên nghiệp, trong đó có 57 cú hat-trick.

Cuộc đọ sức với Curacao cũng là trận đấu cuối cùng của Messi và ĐT Argentina trong loạt trận quốc tế lần say. Sau đó, chân sút 35 tuổi sẽ trở về tập trung cùng CLB chủ quản PSG để chuẩn bị cho trận đấu với Lyon vào rạng sáng thứ hai tuần tới (3/4).

Messi có hơn 800 bàn thắng (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Chung Phúc / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm