Quảng cáo

Lấy tiền mua Harry Kane, MU quyết định đẩy 4 cầu thủ 'ra đường'

Thứ sáu, 13/01/2023 11:46 AM (GMT+7)
A A+

Manchester United có thể sẽ bán bớt một số cầu thủ trong những kỳ chuyển nhượng để nhường chỗ cho các bom tấn mới.

Vào mùa hè 2022, Manchester United đã bán hoặc thanh lý hợp đồng với một loạt cầu thủ. Đã có tổng cộng 6 cái tên trong đội 1 đã phải khăn gói khỏi Old Trafford, từ những người trưởng thành từ lò đạo tạo trẻ MU như Paul Pogba, Jesse Lingard, Dean Henderson cho đến các cầu thủ đã từng là trụ cột của đội bóng bao gồm Nemanja Matic, Juan Mata, Edinson Cavani. Ngoài ra, các ngôi sao không đáp ứng yêu cầu như Eric Bailly, Alex Telles cũng phải ra đi dưới dạng cho mượn.

Chính nhờ việc đẩy một lượng lớn cầu thủ, Man United đã giảm tải được quỹ lương đang phình to của mình và có thêm tiền để mang là những ngôi sao thay thế. Quỷ đỏ đã chi tới 220 triệu bảng tại phiên chợ hè để mang về những tân binh mới.  

Tuy vậy, do ảnh hưởng của quy định mới về Luật công bằng Tài chính bắt đầu có hiệu lực từ mùa giải tới, hạn chế các câu lạc bộ chi tiêu theo một tỷ lệ phần trăm nhất định trên doanh thu mỗi mùa. Điều này khiến đội chủ sân Old Trafford buộc phải bán bớt các cầu thủ nếu muốn tiếp tục 'vung tiền' trên thị trường chuyển nhượng.

Lấy tiền mua Harry Kane, MU quyết định đẩy 4 cầu thủ 'ra đường' 241738
Nhiều cầu thủ sẽ phải rời MU vào mùa hè tới

Nếu có thể giành vé tham dự Champions League mùa tới, MU chắc chắn sẽ có doanh thu cao hơn và việc này sẽ giúp họ thoải mái hơn trong vấn đề chi tiêu.

Dẫu vậy, như thế vẫn là chưa đủ với HLV Erik Ten Hag khi chiến lược gia người Hà Lan muốn đem về nhưng siêu sao hàng đầu thế giới như Harry Kane và Jude Bellingham, điều này sẽ tiêu tốn của MU ít nhất 250 triệu bảng.

Theo nguồn tin từ Telegraph, 'Nửa đỏ thành Manchester' có thể bán 4 cầu thủ gồm Harry Maguire, Fred, Wan-Bissaka, Donny Van De Beek để có thêm ngân sách chuyển nhượng.

Bốn ngôi sao này có thể mang về cho MU số tiền lên tới 100 triệu bảng. Một khoản tiền đáng kể để HLV Ten Hag đem về những siêu sao mà ông đang nhắm đến. 

Chính thức lộ diện cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Barcelona có quyết định khiến tất cả 'ngã ngửa' về Lionel Messi 

Tương lai không xác định của Maguire tại MU
Author Thethao247.vn Chung Phúc / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm