Quảng cáo

Năm 2022 của MU: Vực sâu và hy vọng

Thứ tư, 25/01/2023 10:00 AM (GMT+7)
A A+

Phần lớn năm 2022 của Manchester United đều mang một màu xám xị cho đến khi HLV Erik Ten Hag đến và mang theo luồng sinh khí mới.

Manchester United đã trải qua nửa cuối năm 2021 với một kết quả thất vọng, bết bát. Như một hệ quả tất yếu, HLV khi đó là Ole Gunnar Solsa bị sa thải khi không thể giúp đội bóng vực dậy. Ngay lập tức, Quỷ đỏ bổ nhiệm HLV Ralf Rangnick làm HLV tạm quyền, với hy vọng ông sẽ giúp CLB vượt qua giai đoạn khó khăn này. Chiến lược gia người Đức khi ấy rất được người hâm mộ kỳ vọng khi ông được mệnh danh là 'thầy của những người thầy', 'bậc thầy pressing'...

Dẫu vậy, bước sang năm mới 2022 cùng một người thầy mới, MU vẫn không cho thấy bất cứ một dấu hiệu khởi sắc nào, từ lối chơi, sức chiến đấu cho đến những kết quả. Ngay trong ngày đầu tiên của năm mới, đội chủ sân Old Trafford đã phải nhận trận thua sốc trên nhà trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn rất nhiều là Wolverhampton. Những trận đấu sau đó, phong độ của Man United cũng đã khởi sắc đôi chút khi họ có chuỗi 8 trận bất bại liên tiếp tại Ngoại hạng Anh, và đã có thời điểm leo lên vị trí thú 4 trên bảng xếp hạng.

12375214480-1674194005.jpg
MU đã có một mùa giải 2021/2022 thất bại hoàn toàn

Tuy nhiên, một nửa trong số chuỗi trận bất bại ấy kết thúc với tỷ số hòa, và họ cũng chưa phải gặp một đối thủ nào thật sự khó chịu, và đó cũng là tất cả những gì mà MU làm được. Ngay sau đó, họ đụng độ đội bóng cùng thành phố Manchester City. Gần như chưa bao giờ những người hâm mộ Quỷ đỏ thấy đội bóng của mình chênh lệch đẳng cấp quá nhiều với đối thủ như thế. MU không thể gây bất cứ khó khăn nào cho Man City và đành chịu trận với trận thua đậm đà 4-1.

HLV Ralf Rangnick đến được kỳ vọng sẽ nâng tầm Quỷ đỏ, mang đến cho CLB này một lối chơi tấn công và pressing hấp dẫn. Tuy nhiên, ông vẫn chẳng làm được gì khi MU vẫn trình diễn một lối chơi vô hồn, không bản sắc hệt như thời Ole Gunnar Solsa và kết quả thì vẫn cứ đi xuống đều đều. Tại hai đấu trường còn lại là FA Cup và Champions League, Man United cũng lần lượt bị loại sau khi để thua trước các đối thủ Middlesbrough và Atletico Madrid, đều trên sân nhà Old Trafford.

skysports-ten-hag-united-erik-6023673-1674194080.jpg
HLV Ten Hag đến và mang theo những hy vọng mới

Quay trở lại với mặt trận chính là Ngoại hạng Anh, Manchester United có hai trận đấu với các ông lớn là Liverpool và Arsenal. Như một điều tất yếu, 'Nửa đỏ thành Manchester' đều để thua và cơ hội để họ lọt vào top 4 gần như đã không còn. Cuối cùng, MU đã khép lại mùa giải 2021/2022 theo cách không thể tồi tệ hơn khi để thua cả 2 trận đấu hạ màn trước Brighton và Crystal Palace.

Hết hợp đồng tạm quyền, HLV Ralf Rangnick cũng khăn gói ra đi. Manchester United đã bổ nhiệm HLV của Ajax Amsterdam vào chiêc ghế nóng. Người hâm mộ Quỷ đỏ lại tiếp tục hy vọng vào một vị tướng mới và chờ đợi một mùa giải khởi sắc hơn tiếp theo.

Trước khi mùa giải 2022/2023 khởi tranh, MU chỉ đem về đúng 2 tân binh đáng chú ý là trung vệ Lisandro Martinez và tiền vệ Christian Eriksen - cầu thủ có tiền sử bệnh tim. Chính vì điều này, những người yên mến đội bóng áo đỏ tiếp tục lo ngại cơn ác mộng 2021/2022 sẽ lại tiếp diễn. Và những lo lắng này đã hiện hữu hơn bao giờ hết khi thầy trò HLV Erik Ten Hag để thua cả hai trận đấu đầu tiên tại Ngoại hạng Anh, trong đó có thảm bại 0-4 trước Brentford, qua đó ngụp lặn ở...cuối bảng xếp hạng.

1554452-le-club-de-manchester-united-a-remporte-vingt-fois-le-championnat-d-angleterre-1674193960.jpg
Và thật sự đã có một Quỷ đỏ rất khác

MU thật sự đã chạm đấy khủng hoảng. Thấy được điều này, giới chủ đã nhanh chóng cấp tiền cho HLV Ten Hag đem về thêm hai bom tấn là Carsemiro và Antony. Từ đây, Man United đã lột xác hoàn toàn khi thắng liên tiếp 4 trận sau đó, trong đó có 2 chiến thắng trước các đối thủ mạnh là Liverpool và Arsenal. Dẫu vậy, họ lại được trở về mặt đất với trận thua tâm phục khẩu phục 3-6 trước Manchester City.

Trước khi các giải đấu tạm nghỉ để nhường chỗ cho VCK World Cup 2022, MU có phong độ không thật sự ổn định với 4 chiến thắng, 2 trận hòa, 1 thất bại và vẫn chưa chen chân được vào top 4. Bên cạnh đó, những lùm xùm xung quanh siêu sao Cristiano Ronaldo đã khiến nội bộ Quỷ đỏ gặp đôi chút vấn đề. Chân sút 37 tuổi đã công khai chỉ trích đội bóng chủ quản trong buổi phỏng vấn với nhà báo Piers Morgan. Thậm chí, anh còn nói thẳng mình không hề tôn trọng HLV trưởng Erik Ten Hag.

Chỉ ít lâu sau vụ việc trên, HLV Ten Hag và MU đã có câu trả lời. Ronaldo lập tức bị thanh lý hợp đồng trước thời hạn ngay trong mùa World Cup, và nội bộ của đội bóng đã được bình yên trở lại trong 1 tháng nghỉ thi đấu.

mu-wolves-1187-1674194168.jpg
MU đã khép lại năm 2022 với 1 vị trí trong top 4

World Cup 2022 kết thúc, các giải đấu cấp CLB cũng nhanh chóng quay trở lại. Và từ đây, phong độ của Man United đã thật sự đem lại sự ấn tượng lớn. Quỷ đỏ đã có 5 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường, trong đó có 4 trận tại Ngoại hạng Anh. HLV Erik Ten Hag đã khép lại năm 2022 với chiến thắng tốt thiểu trước Wolverhampton. Đáng chú ý, MU đã bắt đầu năm 2022 với trận thua 0-1 trước Wolves ngay trên sân nhà, và trong ngày cuối cùng của năm, họ đã có màn trả thù ngọt ngào khi vượt qua đối thủ cung với tỷ số 0-1 ngay trên sân khách. Với kết quả này, đoàn quân áo đỏ đã chính thức đặt chân vào top 4.

Năm 2022 đã khép lại, tất cả những cầu thủ, ban huấn luyên hay người hâm mộ Manchester United đang kỳ vọng vào một năm mới sẽ khởi sắc hơn nữa. Họ có cơ sở để tin vào việc này khi tân HLV Erik Ten Hag thật sự đã thổi vào đây một luồng sinh khí mới. Ông đã cải thiện mọi mặt của đội bóng này, từ kết quả, lối chơi, tinh thần chiến đấu cho đến sự gắn kết giữa các cầu thủ trên sân. Nhà cầm quân 52 tuổi đã làm được quá nhiều thứ mà những người tiền nhiệm đều bất lực.

Chắc chắn rằng, năm 2023 tới sẽ không hề dễ dàng gì để MU đạt được những mục tiêu của mình. Nhưng Quỷ đỏ có quyền hy vọng cho những điều lớn lao hơn nếu đặt trọn niềm tin vào người thuyền trưởng Erik Ten Hag.

HLV Ten Hag phát biểu
Author Thethao247.vn Chung Phúc / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm