Quảng cáo

Ronaldo sắp 'mang vạ' cực lớn vì đội bóng cũ

Thứ tư, 25/01/2023 13:35 PM (GMT+7)
A A+

Dù đã chuyển đến thi đấu ở Saudi Arabia, Ronaldo vẫn có thể dính phải tai họa vì những rắc rối liên quan đến đội bóng cũ.

Sáng ngày 21/1, Liên đoàn Bóng đá Italia đã chính thức thông báo ra án phạt trừ 15 điểm trên bảng xếp hạng đối với CLB Juventus. Án phạt này được đưa ra ngay sau khi Tòa án Thể thao Italia kết luận 'Bà đầm già thành Turin' có sai phạm tài chính trong những phi vụ chuyển nhượng diễn ra trong khoảng từ 2018 - 2020.

Bên cạnh việc bị trừ 15 điểm, các nhân vật chủ chốt của Juventus cũng đã phải nhận những án phạt. Cụ thể, cựu Chủ tịch của Andrea Agnelli bị cấm hoạt động liên quan đến bóng đá và thể thao trong vòng 2 năm. Cựu Giám đốc thể thao của Juventus, hiện đang làm việc cho Tottenham, Fabio Paratici cũng bị cấm trong vòng 30 tháng. Trong khi đó cựu phó chủ tịch, huyền thoại đội bóng Pavel Nedved bị cấm 8 tháng.

Không chỉ có mình Juventus bị trừng phạt, ngay cả những cựu cầu thủ của đội bóng này cũng có thể vướng phải rắc rối lớn, trong đó có cả siêu sao Cristiano Ronaldo.

7426-1667010448-1674626716.jpg
Ronaldo có thể gặp họa lớn vì Juventus

Theo tờ Corriere dello Sport (Italia), 23 cầu thủ của mùa giải 2019/20 và 17 cầu thủ của mùa giải 2020/21, cộng thêm HLV trưởng Maurizio Sarri, sẽ bị cấm hoạt động bóng đá trong ít nhất 1 tháng nếu họ bị chứng minh đã đồng lõa với Juventus để làm giả vụ giảm lương.

Cụ thể, do những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 vào năm 2020, Juventus và các cầu thủ đã đồng ý về một thỏa thuận giảm lương. Tuy nhiên, điều tra cho thấy có nhiều vụ giảm lương thực chất là giả mạo để ghi con số cho đẹp.

Tất cả các cầu thủ có dính líu đến vụ này, ngay cả khi đã chuyển sang CLB khác, vẫn có thể bị 'sờ gáy' như bình thường. Trong mùa giải 2019/20 đại đa số cầu thủ Juventus đã thỏa thuận với CLB về việc giảm lương và trong số này chỉ có 3 người đã giải nghệ là Sami Khedira, Gonzalo Higuain và Blaise Matuidi.

Những người còn lại đều đang thi đấu ở nhiều CLB khác nhau, như Cristiano Ronaldo tại Al Nassr, Rodrigo Bentancur và Dejan Kulusevski tại Tottenham, Mathijs De Ligt ở Bayern Munich, Paulo Dybala thuộc biên chế AS Roma… Và tất nhiên, các cầu thủ hiện vẫn đang chơi cho Juventus như Rabiot, Bonucci, Chiesa... đều sẽ bị điều tra.

Tin chuyển nhượng 25/1: MU sắp 'tống khứ' 2 ngôi sao, Harry Kane lần đầu lên tiếng về tương lai

Năm 2022 của MU: Vực sâu và hy vọng

Ronaldo tại Juventus
Author Thethao247.vn Chung Phúc / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm