Quảng cáo

Thế giới bóng đá bất ngờ được chứng kiến một tình huống chưa từng có trong lịch sử

Thứ hai, 23/01/2023 22:00 PM (GMT+7)
A A+

Một tình huống chưa từng có trong lịch sử bóng đá đã diễn ra tại giải vô địch quốc gia Bồ Đào Nha

Mới đây, trong trận Derby bóng đá nữ giữa hai CLB Benfica và Sporling Lisbon tại giải Bồ Đào Nha, vị trọng tài đã rút ra một chiếc thẻ...trắng vào những phút cuối hiệp 1. Quyết định này khiến những khán giả cảm thấy bối rối khi lần đầu tiên được chứng kiến một tấm thẻ kì lạ này trong lịch sử.

Được biết, đây là một luật mới tại giải Bồ Đào Nha. Theo đó, thẻ trắng là biểu hiện của sự tán dương với những hành động thể hiện tinh thần Fair-play trên sân cỏ.

Trước đó, một thành viên trên ghế dự bị đã gặp sự cố. Đội ngũ y tế của hai đội bóng đã nhanh chóng xuất hiện để giúp đỡ người này. Khoảnh khắc tấm thẻ trắng được rút ra, những tràng pháo tay cũng vang lên không dứt trên khán đài sân vận động.

trong-tai-the-trang-2726-1674485785.jpeg
Tình huống trọng tài rút thẻ trắng

Đây là một sáng kiến để tôn vinh các giá trị đạo đức của môn thể thao vua và cũng là một trong những thay đổi mới nhất của bóng đá thời gian gần đây.

Dẫu vậy, ý tưởng mới này cũng vấp phải những ý kiến trái chiều từ dư luận. Bên cạnh những lời ngợi khen, cũng xuất hiện không ít những chỉ trích. Nhiều người hâm mộ đặt câu hỏi: "Vậy ý nghĩa của nó (chiếc thẻ trắng) là gì?".

"Nó lãng phí quá nhiều thời gian khi quả bóng ở ngoài cuộc chơi, chúng ta có nghiêm túc dừng trận đấu như thế này để phát những “quân bài” vô nghĩa không?. Vì vậy, thẻ trắng thực tế là vô dụng. Thật lãng phí thời gian”, một người nhận xét.

Trước đó, người hâm mộ cũng được chứng kiến quãng thời gian bù giờ dài chưa từng thấy ở nhiều trận đấu tại World Cup 2022. Theo Chủ tịch Ủy ban Trọng tài FIFA Pierluigi Collina, các "vị vua áo đen" đã tính toán và cộng thêm thời gian cho hiệp đấu sau các tình huống bóng chết hoặc sự cố trên sân.

Harry Kane chính thức có câu trả lời cho MU

Top 10 thương vụ chuyển nhượng đình đám nhất năm qua 2022

Author Thethao247.vn Chung Phúc / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm