Quảng cáo

Tiết lộ HLV bất ngờ sẽ dẫn dắt ĐT Bỉ sau World Cup 2022

Thứ ba, 03/01/2023 12:02 PM (GMT+7)
A A+

Tiền đạo Romelu Lukaku mới đây đã tiết lộ thuyền trưởng mới sẽ tiếp quản ĐT Bỉ sau VCK World Cup 2022.

Tại VCK World Cup 2022, ĐT Bỉ được đánh giá là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. Tuy nhiên, những gì mà thầy trò HLV Roberto Martinez làm được ở Qatar chỉ mang lại một nỗi thất vọng lớn. Sau khi thắng Canada 1-0 trong trận mở màn, 'Quỷ đỏ' bất ngờ thua sốc Maroc 0-2. Đến lượt trận cuối quyết định với Croatia, Bỉ đã không thể giành chiến thắng, qua đó chính thức phải dừng bước ngay từ vòng đấu bảng.

Trong khoảng thời gian ở Qatar, đã có rất nhiều lùm xùm xung quanh nội bộ của ĐT Bỉ. HLV Martinez được cho là đã có bất hòa với một số cầu thủ. Ngoài ra, những trụ cột của đội bóng này cũng công khai chỉ trích lẫn nhau trên truyền thông và thậm chí suýt xô xát trong phòng thay đồ. Trước đó, ngôi sao số 1 của Bỉ, Kevin De Bruyne còn nói rằng anh không tin vào khả năng vô địch của đội nhà tại World Cup năm nay.

Tiết lộ cái tên đầy bất ngờ sẽ dẫn dắt ĐT Bỉ sau World Cup 2022 238720
HLV Roberto Martinez đã từ chức sau thất bại tại World Cup 2022

Ngay sau kết quả này, HLV trưởng Roberto Martinez đã từ chức. Liên đoàn Bóng đá Hoàng gia Bỉ ngay lập tức đi tìm cái tên thay thế nhằm chuẩn bị cho chiến dịch vòng loại Euro 2024 sẽ khởi tranh vào tháng 3 tới.

Mới đây, đích thân tiền đạo số 1 của Bỉ, Romelu Lukaku đã tiết lộ rằng, cựu danh thủ của Barcelona và Arsenal - Thierry Henry sẽ tiếp quản chiếc ghế nóng đang bỏ trống của ĐT Bỉ.

"Không còn nghi ngờ gì nữa, Thierry Henry sẽ là HLV tiếp theo của ĐT Bỉ. Tôi có thể nói thẳng điều ấy, anh ấy có sự tôn trọng của tất cả các cầu thủ, anh ấy đã giành được mọi thứ trong sự nghiệp thi đấu. Henry ấy biết cách huấn luyện và hiểu chúng tôi phải làm gì để đạt được những thành công như anh ấy", chân sút 29 tuổi chia sẻ với Sky Italia.

Tiết lộ cái tên đầy bất ngờ sẽ dẫn dắt ĐT Bỉ sau World Cup 2022 238722
Lukaku tin tưởng Thierry Henry sẽ là HLV tiếp theo của ĐT Bỉ

Thierry Henry là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại. Anh là huyền thoại cũng như là chân sút xuất sắc nhất lịch sử của Arsenal. Cựu tuyển thủ Pháp cũng giành được vô số danh hiệu lớn nhỏ, từ Premier League và Champions League ở cấp câu lạc bộ cho đến chức vô địch World Cup 1998 và Euro 2000 cùng ĐT Pháp.

Tại ĐT Bỉ, Henry là trợ lý cho HLV Roberto Martinez trong 2 khoảng thời gian 2016-2018 và 2021-nay. Anh đã sát cành cùng Bỉ trong 2 kỳ World Cup 2018 và 2022.

Thua Brentford, HLV Klopp tố trọng tài cố tình xử ép Liverpool

Quyết xây dựng 'Galacticos', Al Nassr chốt ngay đồng đội cũ về sát cánh với Ronaldo

Sự nghiệp vĩ đại của Henry tại Arsenal (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Chung Phúc / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm