Quảng cáo

Báo Trung Quốc vẫn chưa ‘nguôi’ trận thua đội tuyển Việt Nam

Thứ ba, 28/02/2023 10:24 AM (GMT+7)
A A+

Tờ báo của Trung Quốc mới đây đã thừa nhận vẫn ám ảnh về thất bại trước đội tuyển Việt Nam dù trận đấu đã diễn ra hơn 1 năm.

Mới đây, nối gót tuyển Việt Nam, Hiệp hội bóng đá Trung Quốc (CFA) đã công bố ông Aleksander Jankovic nắm chức HLV trưởng, nhằm chuẩn bị cho các giải đấu Asean Cup 2023 và vòng loại World Cup 2026.

Bàn luận về những vấn đề trước mắt của tân HLV đội bóng xứ tỷ dân, tờ Jimu News mới đây đã lấy “những chiến binh sao vàng” của đội tuyển Việt Nam làm thước đo để chỉ ra hạn chế của bóng đá Trung Quốc.

Trước đó, ở lượt trận thứ 8 vòng loại thứ 3 World Cup 2022, đội tuyển Trung Quốc đã để thua trước các cầu thủ Việt Nam với tỉ số 1-3. Sau trận đấu, giới truyền thông Trung Quốc đã không ngừng chỉ trích đội tuyển nước nhà, ví đây là “thất bại ê chề nhất lịch sử bóng đá Trung Quốc”. Thậm chí, người hâm mộ nước này đều đổ vào bình luận với đề nghị “giải tán” nền bóng đá xứ tỷ dân.

screen-shot-2023-02-28-at-100108-1677553283.png
Báo Trung Quốc ám ảnh trận thua đau tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình. (Ảnh: Sohu)

Nhắc lại về nỗi ám ảnh mang tên đội tuyển Việt Nam, tờ Jimu News mới đây đã chia sẻ: “Sau chiến dịch vòng loại World Cup tệ hại, vấn đề lớn nhất của đội tuyển quốc gia là tinh thần xuống thấp. Đặc biệt sau thất bại cay đắng trước Việt Nam, đội tuyển của chúng ta đã bị thế giới bên ngoài chỉ trích”.

Khẳng định trận thua đau đội tuyển Việt Nam ảnh hưởng nặng nề đến tinh thần thi đấu của các cầu thủ, tờ báo Trung Quốc chỉ ra vấn đề lớn nhất của HLV Jankovic lúc này là phải lấy được sự tự tin và giành được sự công nhận của người hâm mộ. Họ cho rằng trận giao hữu của đội tuyển Trung Quốc gặp New Zealand vào tháng 3 tới đây là tiền đề nhằm từng bước khôi phục lại hình ảnh nền bóng đá nước nhà.

Bên cạnh đó, tờ Jimu News còn chỉ ra hạn chế của tuyển Trung Quốc về mặt nhân sự so với Việt Nam. Cụ thể, hầu hết những chân sút hàng đầu của tuyển Trung Quốc đều đã qua tuổi 30 và không giữ được phong độ tốt, nếu như vẫn được gọi lên tuyển, đội tuyển Trung Quốc sẽ rơi vào tình trạng lão hóa.

“Trong thời gian diễn ra vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, độ tuổi trung bình của đội tuyển chúng ta dao động quanh con số 29. Trong khi đó, ĐT Việt Nam chỉ trung bình khoảng 25 tuổi/người”, tờ báo này so sánh thêm.

Được biết, VCK Asian Cup 2023 gồm 24 đội tuyển tham dự, lễ bốc thăm chia bảng dự kiến tổ chức chậm nhất vào tháng 6/2023. Trong khi đó, tại vòng loại World Cup 2026, Trung Quốc tham gia từ vòng loại thứ 2, tổ chức từ 10/2023.

Báo Trung Quốc đánh giá bất ngờ về U20 Việt Nam

Author Thethao247.vn Phương Thu / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm