Quảng cáo

Đối thủ của tuyển nữ Việt Nam gặp tổn thất lớn trước thềm World Cup

Thứ năm, 23/02/2023 18:10 PM (GMT+7)
A A+

Mới đây, ngôi sao trụ cột của đội tuyển nữ Hà Lan đã báo tin dữ về tình hình chấn thương trước thềm World Cup nữ 2023 khởi tranh.

Nữ cầu thủ Vivianne Miedema được coi là chân sút chủ lực của đội tuyển Hà Lan ở hầu hết các giải đấu lớn. Cầu thủ này hiện thi đấu ở vị trí tiền đạo trong màu áo CLB Arsenal nữ, cô là chân sút ghi bàn vĩ đại nhất lịch sử đội tuyển nữ Hà Lan với 95 bàn thắng.

Cuối tháng 12/2022, Vivianne Miedema được chẩn đoán gặp chấn thương khá nặng sau pha va chạm nguy hiểm ở trận cầu đội bóng Arsenal nữ gặp Lyon trong khuôn khổ Cúp C1 châu Âu nữ.

arsenal-1677149062.png
Ngôi sao tuyển nữ Hà Lan gặp chấn thương dây chằng chéo trước. (Ảnh: Reuter)

Ngay sau “tin sét đánh”, nữ cầu thủ buồn bã thông báo trên Twitter rằng, cô bị đứt dây chằng chéo trước và đã tự loại mình khỏi World Cup nữ - giải đấu hấp dẫn khởi tranh vào tháng 7/2023.

Chia sẻ trên tài khoản Instagram cá nhân, cầu thủ người Hà Lan gần đây đã đăng tải hình ảnh cập nhật về tình hình chấn thương của bản thân. Được biết, Miedema vẫn phải sử dụng nạng để đi lại mặc dù đã tiến hành phẫu thuật và tích cực chữa trị sau 2 tháng.

halan-1677149062.png
Vivianne Miedema vẫn tích cực điều trị dù cơ hội đá World Cup là mong manh. (Ảnh: IGNV)

Có thể thấy, với mức độ hồi phục hiện tại của chấn thương dây chằng chéo trước, cơ hội đối đầu đội tuyển Việt Nam ở đấu trường World Cup nữ 2023 của chân sút tuyển Hà Lan là khá “mong manh”.

Vốn là sự lựa chọn số 1 trên hàng công của đội bóng châu Âu, không thể phủ nhận rằng sự thiếu vắng của Vivianne Miedema trong đội hình tuyển Hà Lan là “thiệt hại” lớn đối với đương kim á quân World Cup nữ.

Giải đấu World Cup nữ 2023 diễn ra từ ngày 20/7-20/8 tại New Zealand và Australia. Đây cũng chính là nhiệm vụ quan trọng nhất của thầy trò HLV Mai Đức Chung trong năm nay. Được biết, đội tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng E - “bảng đấu tử thần” với sự góp mặt của các đội bóng mạnh gồm: đương kim vô địch Mỹ, đương kim á quân Hà Lan và Bồ Đào Nha.

FIFA vinh danh Việt Nam sau sự kiện then chốt của World Cup

Author Thethao247.vn Phương Thu / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm