Quảng cáo

Đề nghị hấp dẫn 'không thể chối từ', phía Qatar sẽ sở hữu Man United chỉ trong 'một nốt nhạc'

Thứ bảy, 18/03/2023 09:42 AM (GMT+7)
A A+

Theo những cập nhật mới nhất, đối tác tới từ Qatar đã đồng ý nâng mức giá để mua Man United và khiến cho cán cân lợi thế đang nghiêng hẳn về phía họ.

Như đã đề cập trước đó, nhà Glazers sẽ chuẩn bị một cuộc trao đổi trực tiếp tại đại bản doanh của Man United với các đối tác tiềm năng nhất có thể sở hữu Quỷ đỏ trong tương lai. Phía Qatar bao gồm đại diện của quốc vương Sheikh Jassim đã có mặt sớm 1 ngày trước khi vị tỷ phú giàu nhất Anh quốc - Sir Jim Ratcliffe xuất hiện cùng CEO Richard Arnold.

Trong suốt quá trình thương thảo, phía đại diện của Qatar chỉ đề cập tới việc mua lại toàn bộ đội bóng và họ sẽ không đầu tư dưới hình thức sử dụng cổ phiếu từ phía CLB. Chủ tịch Sheikh Jassim bin Hamad Al-Thani vẫn cương quyết với lựa chọn ban đầu của ông và nhà Glazers cũng được cho là sẽ chỉ bán Man United nếu nhận được khoảng 6 tỷ bảng Anh. Đây rõ ràng là một con số cao kỷ lục so với việc mua lại 1 đội bóng.

16765966402097-1679107431.jpg
Mức giá lần 2 từ phía Qatar có thể chạm mốc gần 6 tỷ bảng. Ảnh: internet.

Mặc dù vậy, tiền bạc chưa bao giờ là vấn đề đối với đại diện tới từ Qatar. Theo những cập nhật từ phía Sky Sports, Sheikh Jassim sẵn sàng đưa ra lời đề nghị thứ 2 về mức giá hỏi mua Man United. Dự kiến con số này rất gần mức mà nhà Glazers mong muốn và rõ ràng nó cũng sẽ khiến cho đối thủ cạnh tranh là Sir Jim Ratcliffe cảm thấy "ngoài tầm với". Với những gì đang diễn ra, Sky Sports cũng nhận định rằng: "Không nghi ngờ gì nữa, Jassim muốn trở thành chủ sở hữu và là người giám hộ của United."

Mục đích của phái đoàn Qatar trong cuộc đàm phán lần này là rất rõ ràng. Quốc vương của đất nước Trung Đông muốn sở hữu toàn bộ đội bóng mà không chung với bất kỳ ai. Lý do rõ nét nhất chính là việc Sheikh Jassim muốn đầu tư một khoản tiền khổng lồ để tái thiết và nâng cấp mọi thứ mà Man United đang sở hữu. Trong đó, cơ sở vật chất cùng trung tâm huấn luyện là những "đầu việc" ưu tiên hàng đầu của vị tỷ phú Qatar này.

Việc Quỷ đỏ được tiếp quản bởi người Qatar cũng là một thông tin cực kỳ tốt đối với người hâm mộ đội bóng bởi đã từ rất lâu, các fan của Man United luôn mong muốn nhà Glazers rời đi do những điều tồi tệ đã gây ra ở CLB. Tiêu biểu nhất chính là vụ việc cực kỳ đáng lên án về cơ sở vật chất bên trong SVĐ Old Trafford mới đây và nó được coi là "một nỗi nhục".

Chức vô địch đầu tiên của Man United. (Nguồn: One Football).
Author Thethao247.vn Trung Kiên / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm