Quảng cáo

HLV Erik Ten Hag đã làm được điều 'vĩ đại nhất lịch sử' với MU trước thềm đại chiến với Liverpool

Thứ bảy, 04/03/2023 12:50 PM (GMT+7)
A A+

Trước thềm cuộc đại chiến với Liverpool, HLV Erik Ten Hag đã xác lập được một kỷ lục "vô tiền khoáng hậu" mà chưa từng có HLV nào trong lịch sử MU làm được cho tới thời điểm này.

Vào lúc 23h30 ngày chủ nhật tới đây, Man United sẽ hành quân tới chảo lửa Anfield để làm khách trước chủ nhà Liverpool. Trước khi diễn ra màn đụng độ này, HLV Erik Ten Hag chính là chiến lược gia duy nhất trong lịch sử của Man United giúp đội nhà giành chiến thắng 30 trận liên tiếp trên mọi đấu trường. Để làm được điều này, cựu HLV Ajax chỉ cần tới 41 trận đầu tiên kể từ khi ông chính thức tiếp quản Quỷ đỏ từ cuối mùa giải năm ngoái. Như vậy, khi Premier League vừa mới đi qua được hơn 1 nửa chặng đường, "Mười Khó" đã xác lập kỷ lục cực kỳ khó tin này.

Trong khi đó, các đời HLV cũ của Man United đã cần tới nhiều trận đấu hơn để đạt tới cột mốc 30 chiến thắng. Cụ thể, theo Manchester Evening News, huyền thoại CLB là HLV Sir Matt Busby cần tới 66 trận, Ole Gunnar Solskjaer với 58 trận; Louis Van Gaal 54 trận, Mourinho 48 trận và ngay cả một HLV huyền thoại như Sir Alex Ferguson cũng phải trải qua 63 trận để đạt được con số kể trên.

mu-01-1677908562.jpeg
Ten Hag đã giúp Man United chấm dứt quãng thời gian gần 7 năm không danh hiệu. Ảnh: Internet.

Dù chỉ mới "chân ướt chân ráo" tới nước Anh và phải chịu áp lực rất lớn khi tiếp quản Man United nhưng những gì mà Ten Hag đã làm được thực sự quá đáng nể. Điều mà các CĐV Quỷ đỏ cảm nhận được từ vị chiến lược gia này không chỉ là những dấu ấn chiến thuật mà còn nằm ở tinh thần mà ông truyền vào các cầu thủ khi ra sân. Chính nhiều yếu tố quan trọng này đã giúp "Mười Khó" phá dớp hơn 6 năm không danh hiệu của MU bằng chức vô địch Carabao Cup sau khi đánh bại Newcastle tại Wembley.

Với những thành tích ấn tượng kể trên, Erik Ten Hag cũng đang được kỳ vọng rất cao cho trận đấu với Liverpool sắp tới tại SVĐ Anfield - nơi từng là pháo đài bất khả xâm phạm của The Kop. Kể từ năm 2016, Man United đã chưa thể một lần giành được chiến thắng trước Lữ đoàn đỏ tại sân đấu này. Tuy nhiên, với việc đội khách đang hơn điểm chủ nhà trên BXH cùng một phong độ tốt hơn rất nhiều, có lẽ "kỷ lục buồn" của nửa đỏ thành Manchester sẽ kết thúc vào tối nay, khi trọng tài thổi hồi còi mãn cuộc tại sân của đội bóng vùng Merseyside.

Nóng: hé lộ 'tia sáng nơi cuối đường hầm' cho sự nghiệp của Greenwood tại MU

NÓNG: nguồn uy tín xác nhận tương lai của Greenwood tại MU bất ngờ gặp biến cố rất xấu

Chức vô địch Carabao Cup của MU dưới thời Ten Hag. (Nguồn: One Football).
Author Thethao247.vn Trung Kiên / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm