Quảng cáo

Hoán đổi vị trí, Ten Hag sẽ biến 'phế phẩm' thành 'siêu phẩm' tại Old Trafford

Thứ ba, 28/03/2023 09:34 AM (GMT+7)
A A+

Nhìn vào màn trình diễn của các cầu thủ khi trở về làm nghĩa vụ ĐTQG, HLV Erik Ten Hag có lẽ sẽ có những phát kiến mới về vị trí thi đấu của các học trò.

Đây đang là quãng thời gian mà bóng đá cấp CLB tạm nghỉ để nhường chỗ cho loạt trận Vòng loại EURO 2024 và các cầu thủ Man United cũng sẽ trở về làm nhiệm vụ quốc gia. Trong số những cái tên được gọi, Tominay cũng là một trong số đó và anh đã có màn trình diễn cực kỳ thuyết phục, đặc biệt là ở chiến thắng của Scotland trước Đảo Síp.

Tiền vệ nổi tiếng với sự thô cứng, không linh hoạt chiến thuật của Quỷ đỏ đã giải quyết trận đấu một cách nhanh gọn bằng cú đúp bàn thắng chỉ trong khoảng 10 phút cuối trận, qua đó ấn định chiến thắng 3-0 cho Soctland. Đáng chú ý, phong cách ghi bàn của Tominay hệt như những tiền đạo khi anh chọn vị trí rất đẹp trong vòng cấm đảo Síp và ra chân cực kỳ quyết đoán. Không giống như một tiền vệ thuần túy, cách xâm nhập của Tominay tạo cảm giác về một trung phong thực thụ.

456a-4041sv-l-1679970331.jpg
Màn trình diễn cực kỳ thuyết phục của Tominay. Ảnh: internet.

Sau khi kết thúc màn trình diễn trên, nhiều fan bóng đá nói chung cũng như fan MU nói riêng đều có chung một nhận định rằng có lẽ Ten Hag nên thử thay thế vị trí thi đấu của Tominay tại CLB. Tiền vệ này không thường xuyên được ra sân kể từ khi chiến lược gia người Hà Lan tiếp quản đội bóng, thay vào đó là một Casemiro đầy kinh nghiệm và bản lĩnh. Do đó, rất nhiều ý kiến cho rằng tại sao không thử nghiệm Tominay ở vị trí trung phong.

Điểm mạnh của anh chàng cao kều này là nền tảng thể chất tuyệt vời, khả năng gây áp lực tốt cùng việc thường xuyên xâm nhập vòng cấm hay tung ra cú sút khi "rảnh chân" ở bất kỳ góc nào. Sự quyết đoán cần thiết của một tiền đạo sát thủ lại chính là thứ mà Tominay đang sở hữu. Chính vì thế, việc đưa số 39 lên vị trí cao nhất hàng công có thể là một lựa chọn không tồi đối với Erik Ten Hag.

Sau trận đấu của Scotland với Síp, tiền vệ Bruno Fernandes cũng nói đùa rằng Tominay nên thử sức ở vị trí tiền đạo với cú đúp bàn thắng hệt như phong cách của một số 9. Có thể thấy rằng dù là tiền vệ trung tâm như Scotty lại cho thấy bản năng sát thủ của một tiền đạo thuần túy. Nếu thành công với thử nghiệm này, Ten Hag thậm chí sẽ có thêm cầu thủ xoay tua với Wout Weghorst trên hàng tiền đạo và khiến lực lượng của Quỷ đỏ có chiều sâu hơn rất nhiều.

MU vô địch Carabao Cup. (Nguồn: One Football).
Author Thethao247.vn Trung Kiên / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm