Quảng cáo

Tiết lộ 'thời điểm vàng' để bán MU, nhà Glazers nhận phán quyết cực sốc

Thứ bảy, 11/03/2023 11:21 AM (GMT+7)
A A+

Trong những ngày gần đây, những thông tin xung quanh vụ chuyển nhượng MU vào tay chủ mới luôn là một đề tài cực kỳ nóng hổi.

Theo thông tin cập nhật từ Football Insider, "chưa bao giờ có thời điểm nào để bán tốt hơn" chính là thông điệp được các cổ đông thiểu số của Man United nói về thương vụ chuyển nhượng MU thời gian gần đây.

Tập đoàn từ Qatar do Sheikh Jassim bin Hamad al-Thani đứng đầu là những người có tiềm năng lớn nhất trong việc sở hữu CLB Man United, tuy nhiên điều này có thể đã bị trì hoãn do các quyết định tới từ nhà Glazers.

Trong đó, Sir Jim Ratcliffe - người giàu nhất nước Anh và là chủ tịch của công ty hóa dầu Ineos cũng đã nộp hồ sơ dự thầu với mức giá được cho là rơi vào khoảng hơn 4 tỷ bảng Anh. Tuy nhiên, mức giá này sớm đã bị nhà Glazers từ chối.

Được biết, những ông chủ người Mỹ muốn giá thầu được tối ưu hóa và con số mà họ đưa ra rơi vào khoảng 6 tỷ bảng, nhiều hơn con số ban đầu vào khoảng 5 tỷ bảng và rõ ràng việc tăng giá này khiến cho những tỷ phú khác ngoài Sheikh Jassim bin Hamad al-Thani cùng Sir Jim Ratcliffe cảm thấy "chùn bước".

0-gettyimages-873783028-2-1678507880.jpg
Nhà Glazers chưa bao giờ đủ khả năng tiếp quản Man United. Ảnh: internet.

Đối với nhà Glazers, những cổ đông còn lại cùng người hâm mộ của Man United đã cho rằng họ "hoàn toàn không đủ khả năng" điều hành và tiếp quản CLB giàu thành tích nhất xứ sở sương mù. Với những gì mà anh em Glazers đã gây ra cho đội bóng, "phán quyết" này là hoàn toàn có cơ sở.

Khoản nợ 680 triệu bảng vẫn còn đó trong suốt quá trình nhà Glazers tiếp quản CLB bởi họ không chỉ không đầu tư quá nhiều, trái lại còn bòn rút tiền lợi nhuận từ việc kinh doanh cũng như quảng bá hình ảnh của CLB để cho vào tài sản cá nhân. Đây chính là điều gây phẫn nộ lớn nhất đối với các CĐV của Quỷ đỏ khi thông tin được tiết lộ.

Cụ thể, một cư dân tại Manchester và là CĐV nhiệt thành của đội bóng màu đỏ đã nói rằng: "Nhà Glazers hoàn toàn không đủ khả năng sở hữu Man United. Cả Joel và Avram Glazer là trung tâm nhưng có tới 4 thành viên khác trong gia đình nên họ không nhất thiết phải hoạt động như một thực thể. Họ chi ra rất ít cho tài sản, máy móc cùng trang thiết bị luyện tập tại Carrington hay Old Trafford. Nhà Glazers không hề nghèo nhưng họ không thích đầu tư cho đội bóng."

Về phương châm mua bán từ Qatar, nhiều thông tin cho rằng người Qatar không muốn các cổ đông nhỏ chia sẻ khoản đầu tư của họ vào CLB. Họ muốn tiếp cận bằng giá thầu, tức là mua lại hoàn toàn đội bóng và bao gồm cả chi phí để mua lại cổ phần từ các cổ đông nhỏ.

NGUỒN UY TÍN XÁC NHẬN: 'hạn chót' để MU mang về cả Bellingham và Osimhen

Dốc hết hầu bao, Man United đón 'bom tấn' trẻ tuổi nơi tuyến giữa của Real Madrid

Trận thua đậm nhất trong lịch sử Man United trước Liverpool. (Nguồn: One Football).
Author Thethao247.vn Trung Kiên / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm