Quảng cáo

Bảo vệ trụ cột khỏi 'virus FIFA', Arsenal đưa ra quyết định không ai ngờ tới

Thứ sáu, 24/03/2023 19:15 PM (GMT+7)
A A+

Để giữ chân trụ cột trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh khắc nghiệt, Arsenal đã đưa ra quyết định bất ngờ ở giai đoạn tạm nghỉ nhường chỗ cho đội tuyển quốc gia.

Ở thời điểm hiện tại, các giải đấu thuộc cấp độ câu lạc bộ đang bước vào giai đoạn tạm nghỉ để nhường chỗ cho đợt tập trung của đội tuyển quốc gia. Điều này đồng nghĩa với việc, dù không muốn nhưng các đội bóng vẫn bắt buộc phải tạo điều kiện cho dàn sao về thực hiện nghĩa vụ với quê hương.

Trong bối cảnh đang chạy đua cho ngôi vô địch Ngoại hạng Anh, ban huấn luyện Arsenal tỏ rõ sự lo lắng khi phải nhả quân cho đội tuyển quốc gia. Để đảm bảo cho trụ cột không gặp bất kỳ vấn đề gì nghiêm trọng, Pháo thủ thậm chí đã cử chuyên gia y tế riêng, theo sát cầu thủ ngay cả khi về tuyển.

Nguồn tin từ tờ Daily Mail cho biết, đội bóng thành London quyết định cử Simon Murphy, chuyên gia vật lý trị liệu của câu lạc bộ đi cùng với Thomas Partey khi tiền vệ này về hội quân cùng Ghana để chuẩn bị cho vòng loại AFCON 2023.

0-gettyimages-1456668473-1679662183.jpg
Arsenal cử chuyên gia y tế theo Partey về tuyển. Ảnh: Getty Images

Partey là một trong những trụ cột khó có thể thay thế của Arsenal ở thời điểm hiện tại, bên cạnh những Granit Xhaka, Martin Odegaard hay Bukayo Saka. Tuy nhiên, cựu sao Atletico Madrid vốn có tiền sử mẫn cảm với chấn thương.

Ở mùa giải năm nay, anh đã vắng mặt trong 5 trận đấu tại Ngoại hạng Anh, và tất cả trong số đó đều đến từ chung một nguyên nhân, đó chính là chấn thương. Đáng chý ý hơn, mùa này Pháo thủ mới chỉ để thua vỏn vẹn 3 trận ở đấu trường cao nhất tại xứ sở sương mù, và trong đó có tới 2 trận họ không có sự phục vụ của tiền vệ người Ghana.

Những thống kê chỉ rõ sự quan trọng của Thomas Partey trong đội hình Arsenal, chính vì vậy, đội chủ sân Emirates muốn đảm bảo ngôi sao của mình lành lặn trong ngày trở lại để tiếp tục cuộc đua rút đích đầy căng thẳng và khắc nghiệt ở phía trước.

gettyimages-1474797900-1679662183.jpg
Partey là mắt xích không thể thiếu trong đội hình Arsenal. Ảnh: Getty Images

Lúc này, Arsenal vẫn đang bay cao ở vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng. Họ tạo ra khoảng cách lên tới 8 điểm so với đội bóng bám đuổi Manchester City nhưng đã thi đấu nhiều hơn 1 trận. Nếu tiếp tục duy trì phong độ như thời điểm hiện tại, họ sẽ có lần đầu tiên bước lên ngôi vô địch Ngoại hạng Anh kể từ năm 2004.a

Partey gây ấn tượng trong buổi tập của Arsenal. Video: One Football
Author Thethao247.vn Mộc Miên / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm