Quảng cáo

Chạm trán Real Madrid, HLV Potter phấn khích hướng đến chức vô địch Champions League

Thứ sáu, 17/03/2023 22:46 PM (GMT+7)
A A+

Dù phải đối đầu với nhà đương kim vô địch Real Madrid ở tứ kết Champions League, nhưng HLV Graham Potter vẫn tự tin vào cơ hội chiến thắng và đặt mục tiêu hướng đến chức vô địch.

Vào lúc 18h ngày 17/3 (giờ Việt Nam), lễ bốc thăm tứ kết Champions League 2022/23 đã được diễn ra tại trụ sở của UEFA ở Nyon (Thụy Sĩ). Những lá thăm may rủi một lần nữa tạo ra cặp đấu đầy duyên nợ giữa Chelsea và Real Madrid. Đây đã là mùa giải thứ 3 liên tiếp hai đội bóng này có dịp gặp nhau tại vòng knock-out của đấu trường số một châu Âu.

Trước đó, trong mùa giải 2020/21, đại diện nước Anh đã hạ gục Real Madrid tại bán kết, kế đó bước lên ngôi vô địch sau chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Manchester City. Ngay mùa giải kế tiếp, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã đòi lại món nợ với chiến thắng nghẹt thở ở vòng tứ kết, để rồi sau đó cũng xuất sắc trở thành ông vua Champions League.

gettyimages-1232563434-1679066656.jpg
Chelsea vs Real Madrid là cặp đấu đầy duyên nợ. Ảnh: Getty Images

Nhìn vào thực tế ở thời điểm hiện tại, Real Madrid là đội bóng được đánh giá cao hơn Chelsea. Song điều đó cũng không khiến HLV Graham Potter cảm thấy run sợ. Vị chiến lược gia người Anh chia sẻ về cuộc đối đầu với nhà đương kim vô địch: "Tôi thật sự phấn khích khi nhìn thấy kết quả bốc thăm như vậy".

"Tôi đã nói rằng, Chelsea sẽ cố gắng giành chức vô địch Champions League, và đó chắc chắn cũng là mục tiêu của bảy đội bóng còn lại. Chúng tôi sẽ dành nhiều sự tập trung cho Real Madrid khi đến ngày đối đầu. Còn hiện tại, Everton mới là đối thủ chúng tôi cần quan tâm vì mọi thứ ở phía trước còn rất xa", HLV Graham Potter nhấn mạnh.

Có thể thấy, vị chiến lược gia người Anh không muốn các học trò xao nhãng vì kết quả bốc thăm Champions League, bởi họ cần giữ sự tập trung cao độ để chuẩn bị cho những trận đấu trước mắt tại Ngoại hạng Anh. Vào lúc 0h30 ngày 19/3 (giờ Việt Nam), đội bóng phía Tây London sẽ có cuộc tiếp đón Everton trên sân nhà Stamford Bridge.

gettyimages-1248450183-1679066870.jpg
HLV Potter phấn khích khi đối đầu Real Madrid tại tứ kết C1. Ảnh: Getty Images

Hiện tại, The Blues chỉ xếp ở vị trí thứ 10 với 37 điểm, kém đội trong top 4 tới 11 điểm. Các học trò của HLV Potter cần chắt chiu từng điểm số quan trọng trong chuỗi giai đoạn khắc nghiệt phía trước để cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng, đồng thời nỗ lực giành lấy tấm vé tham dự Champions League mùa sau.

El Clasico: Những bàn thắng sân khách đẹp nhất của Real Madrid. Video: One Football
Author Thethao247.vn Mộc Miên / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm