Quảng cáo

LĐBĐ Nam Mỹ kỳ công làm điều đặc biệt khiến Messi xúc động

Thứ ba, 28/03/2023 10:41 AM (GMT+7)
A A+

Sau những đóng góp to lớn với thành tích ấn tượng, Lionel Messi đã được LĐBĐ Nam Mỹ CONMEBOL trao cho món quà đặc biệt.

Trong suốt kỷ nguyên bóng đá hiện đại, Lionel Messi nổi lên với tư cách là một ngôi sao vĩ đại bậc nhất thế giới. Anh xuất sắc giành trọn bộ sưu tập danh hiệu từ cá nhân cho đến tập thể với những kỷ lục khó ai có thể theo kịp.

Đặc biệt, giai đoạn 2021-2022 còn chứng kiến thành công rực rỡ của El Pulga trong màu áo đội tuyển quốc gia Argentina, khi anh lần lượt góp công lớn giúp đội bóng xứ Tango bước lên ngôi vô địch Copa America và World Cup.

gettyimages-1249659914-1679975922-110358
Messi được CONMEBOL tạc tượng. Ảnh: Getty Images

Với sự xuất chúng, tầm ảnh hưởng và những đóng góp to lớn của mình, mới đây, siêu sao sinh năm 1987 đã được Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) vinh danh với phần thưởng vô cùng ý nghĩa. Cụ thể, sáng 28/3 (giờ Việt Nam), trong buổi lễ tri ân huyền thoại Argentina, CONMEBOL đã công bố bức tượng khắc họa hình ảnh Messi giơ cao chiếc cúp vàng World Cup 2022.

Chia sẻ trong khoảnh khắc xúc động tại buổi lễ, chân sút thuộc biên chế Paris Saint-Germain cho biết: "Chúng tôi đang sống trong những khoảnh khắc rất đặc biệt và đẹp đẽ với nhiều tình cảm yêu mến từ người hâm mộ. Đã đến lúc các đội bóng Nam Mỹ giành lại chức vô địch World Cup".

Theo tiết lộ, bức tượng này sẽ được đặt bên cạnh tượng của hai cố huyền thoại Pele và Diego Maradona tại bảo tàng CONMEBOL ở Paraguay.

gettyimages-1477288219-1679975379.jpg
Messi và những người đồng đội được vinh danh tại buổi lễ tri ân huyền thoại Argentina. Ảnh: Getty Images

Bên cạnh tiền đạo 35 tuổi, các thành viên khác trong đội ngũ Argentina cũng được vinh danh sau chức vô địch World Cup 2022. Tại buổi lễ, ban tổ chức công chiếu những khoảnh khắc toàn đội đã chiến đấu hết mình trên con đường bước lên đỉnh cao thế giới. Giây phút nâng cao chiếc cúp vàng World Cup khiến các cầu thủ vô cùng xúc động và tự hào.

Ở thời điểm hiện tại, đội bóng xứ Tango đang tập trung để bước vào loạt trận giao hữu thuộc FIFA Days. Sau chiến thắng 2-0 trước Panama vào ngày 24/3 vừa qua, Messi và những người đồng đội sẽ tiếp tục có cuộc tiếp đón Curacao trên sân nhà thuộc vùng Santiago del Estero.

Nếu giành chiến thắng trong trận đấu này, Argentina sẽ xuất sắc vượt mặt kình địch Brazil để vươn lên đánh chiếm vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng FIFA.

Messi chạm mốc 800 bàn thắng trong sự nghiệp. Video: One Football
Author Thethao247.vn Mộc Miên / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm