Quảng cáo

Liên tục nổ ra bất đồng, MU đối mặt viễn cảnh không thể thoát khỏi tay nhà Glazer

Thứ năm, 30/03/2023 08:44 AM (GMT+7)
A A+

Báo chí quốc tế tiết lộ, các thành viên của nhà Glazer đang bất đồng quan điểm dẫn đến việc đình trệ quá trình rao bán Manchester United. Trong trường hợp tệ hơn, Quỷ đỏ sẽ tiếp tục phải thuộc quyền sở hữu của giới chủ Mỹ.

Sau nhiều năm nắm quyền điều hành, nhà Glazer đã quyết định rao bán Manchester United. Trước thông tin này, hai tỷ phú Sheikh Jassim bin Hamad Al Thani (Qatar) và Jim Ratcliff (Anh) đã thể hiện sự quan tâm sát sao, và được coi là ứng viên sáng giá nhất để ngồi vào vị trí chủ mới của Quỷ đỏ.

Theo tiết lộ của báo chí quốc tế, cả hai đã có những cuộc gặp gỡ trực tiếp với đại diện đội chủ sân Old Trafford để tiến hành trao đổi cũng như tích cực đẩy nhanh đàm phán. Dẫu vậy, chỉ ít ngày sau khi nhận được lời đề nghị từ các ứng viên, gia đình Glazer lại xảy ra mâu thuẫn nội bộ khiến các cuộc đàm phán bị đình trệ. 

hinh-1-1662372323795881949137-1680142357.jpg
Gia đình Glazer bất đồng nội bộ, chưa chốt phương án bán MU. Ảnh: Internet

Tờ ESPN tiết lộ, những ông chủ của nửa đỏ thành Manchester đang có quan điểm khác nhau và chưa thể đi đến sự đồng nhất trong việc nhượng cổ phần. Trong khi Joel Glazer muốn bán đứt thì Avram Glazer lại vẫn muốn duy trì quyền lực tại Old Trafford và chỉ chấp nhận nhượng lại một phần quyền sở hữu.

Trong những ngày qua, Manchester United nhận thêm được nhiều lời đề nghị hợp tác, tuy nhiên, dẫn đầu cuộc đua vẫn là hai cái tên Sheikh Jassim và Jim Ratcliff. Cả hai được cho là sẵn sàng trả số tiền lên đến 5.5 tỷ Bảng để đổi lấy quyền sở hữu Quỷ đỏ, song con số này vẫn chưa đáp ứng được mức giá 6 tỷ mà nhà Glazer mong muốn. 

Một số nguồn tin còn khẳng định, việc rao bán nửa đỏ thành Manchester chỉ là mồi nhử của giới chủ Mỹ, bởi họ chỉ muốn định giá câu lạc bộ để biết khoản tiền mình có thể thu về trong lúc cần thiết, chứ không hề có ý định nhượng quyền sở hữu ngay thời điểm hiện tại.

1678443668-815-thumbnail-width740height555-1680142459.jpg
Hai tỷ phú Sheikh Jassim và Jim Ratcliff dẫn đầu cuộc đua giành quyền sở hữu MU. Ảnh: Internet

Tuy nhiên có một điều chắc chắn là dù có đổi chủ hay không, HLV Erik ten Hag vẫn yêu cầu đội bóng phải chi đậm trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2023 tới đây để tiếp tục quá trình hồi sinh và nâng cấp Quỷ đỏ. Lúc này, Harry Kane hay Victor Osimhen là những cái tên nhận được sự quan tâm đặc biệt từ phía đội bóng thành Manchester.

MU dành chức vô địch Carabao Cup 2022/23. Video: One Football
Author Thethao247.vn Mộc Miên / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm