Quảng cáo

Thảm họa phòng ngự, sao Liverpool bị chê tả tơi

Thứ năm, 16/03/2023 17:19 PM (GMT+7)
A A+

Liverpool được khuyên nên nhanh chóng nâng cấp vị trí hậu vệ phải bằng những bản hợp đồng mới vì Alexander-Anrlod phòng ngự quá tệ.

Hành quân đến sân Santiago Bernabeu của Real Madrid trong khuôn khổ lượt về vòng 1/8 Champions League, Liverpool đã không thể tạo ra bất ngờ, qua đó phải ngậm ngùi dừng chân từ sớm với thất bại chung cuộc 2-6 sau hai lượt trận.

Kết quả này phơi bày nhiều điểm yếu của Liverpool, đặc biệt là trong khâu phòng ngự. Chia sẻ sau trận đấu, cựu danh thủ Jamie Carragher nhận định, đội chủ sân Anfield cần gấp rút chiêu mộ một hậu vệ phải để thế chỗ cho Trent Alexander-Arnold. Ngôi sao người Anh có thể dâng cao hỗ trợ tấn công, nhưng lại không hoàn thành tốt nhiệm vụ trong khâu phòng ngự.

Thảm họa phòng ngự, Liverpool cần 258663
Khả năng phòng ngự của Alexander-Arnold luôn bị đặt nhiều dấu hỏi. Ảnh: Getty Images

“Tôi thật sự rất lo lắng, không chỉ cho Liverpool mà còn cả Alexander-Arnold nữa. Tôi không nhớ nổi mùa này cậu ấy đã tỏ ra yếu kém trong khâu phòng ngự bao nhiêu lần rồi. Không thể để mọi thứ tiếp tục như vậy”.

“Trong suốt những năm qua, Liverpool gặp vấn đề khi có quá ít sự cạnh tranh trong khâu phòng ngự, gần như Trent độc chiếm vị trí nơi hành lang cánh phải. Một trong những lý do có thể là do cậu ấy quá giỏi, và thật khó để mua một cầu thủ về chỉ để ngồi dự bị liên tục. Nhưng đã đến lúc mọi thứ thay đổi”.

“Liverpool cần nghiêm túc xem xét lại việc mua một hậu vệ phải trong thời gian sắp tới. Trent không chỉ cần những sự cạnh tranh để tiến bộ, cậu ấy còn cần khoảng nghỉ. Cậu ấy đã thi đấu liên tục với đẳng cấp cao trong nhiều mùa giải liên tiếp”.

“Suốt nhiều năm qua Trent luôn thể hiện khả năng tấn công ấn tượng hơn phòng ngự. Tất cả mọi người đều hiểu rằng, khả năng phòng ngự của cậu ấy không tốt. Tôi không chê năng lực của Alexander-Arnold nhưng vào cuối mùa này, cậu ấy nên nghiêm túc xem xét lại vị trí hậu vệ phải của mình”, cựu danh thủ Jamie Carragher chia sẻ.

Thảm họa phòng ngự, Liverpool cần 258664
Jamie Carragher chỉ trích Arnold. Ảnh: Getty Images

Trent Alexander-Arnold từng được coi là một trong những hậu vệ phải xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh, tuy nhiên, theo thời gian, điểm yếu của anh càng lộ rõ. Mặc dù tham gia hỗ trợ tấn công hiệu quả, nhưng khả năng phòng ngự của anh vẫn luôn là một dấu hỏi lớn. 

Không khí bên trong sân tập của Liverpool. Video: One Football
Author Thethao247.vn Mộc Miên / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm