Quảng cáo

Xé lưới Man City, Salah đi vào lịch sử Ngoại hạng Anh với kỷ lục vô tiền khoáng hậu

Thứ bảy, 01/04/2023 19:13 PM (GMT+7)
A A+

Bàn thắng mở tỷ số trong trận đấu với Manchester City giúp Mohamed Salah vượt qua huyền thoại Michael Owen để đi vào lịch sử Ngoại hạng Anh với kỷ lục vô cùng ấn tượng.

Cuộc đối đầu tâm điểm giữa Manchester City vs Liverpool trên sân vận động Etihad đánh dấu sự trở lại của Ngoại hạng Anh mùa giải 2022/23 sau giai đoạn tạm nghỉ để nhường chỗ cho đội tuyển quốc gia. Với lợi thế sân nhà cùng chuỗi phong độ thăng hoa, không bất ngờ khi The Citizens là những người nhập cuộc chủ động và liên tục tạo ra sức ép lên cầu môn của Alisson Becker. 

Dẫu vậy, thầy trò HLV Jurgen Klopp lại không hề tỏ ra nao núng. Quỷ đỏ vùng Merseyside vẫn thể hiện bản lĩnh và chứng minh mình là khắc tinh của đội chủ sân Etihad bằng đòn hồi mã thương khiến The Citizens không kịp trở tay. 

Phút thứ 16, xuất phát từ tình huống phản công nhanh, Mohamed Salah đã tận dụng sự nhạy bén của một cỗ máy săn bàn thực thụ để băng vào dứt điểm một chạm, giúp Liverpool vươn lên dẫn bàn từ rất sớm.

gettyimages-1478707528-1680353157.jpg
Mo Salah ghi bàn mở tỷ số cho Liverpool. Ảnh: Getty Images

Pha lập công vào lưới Ederson giúp ngôi sao người Ai Cập đi vào lịch sử Ngoại hạng Anh khi vượt qua thành tích của huyền thoại Michael Owen để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trên sân khách, với tổng cộng 56 bàn thắng sân khách tại giải đấu xứ sở sương mù.

Không những vậy, bàn thắng này còn đánh dấu cột mốc ấn tượng của Mo Salah. Trong mùa giải năm nay, Liverpool đã có tới 4 lần chạm trán Manchester City, và trong cả 4 lần ấy, chân sút người Ai Cập đều khiến thủ môn đối phương phải vào lưới nhặt bóng. Tính rộng hơn, đây đã là lần thứ 11 tiền đạo sinh năm 1992 xé lưới The Citizens sau tổng số 19 lần gặp nhau trước đó.

Những con số không biết nói dối, và nó đang chứng minh sự thật rằng, Mohamed Salah chính là khắc tinh đáng gờm nhất đối với Pep Guardiola nói riêng và cả Manchester United nói chung

gettyimages-1478714379-1680353202.jpg
Mo Salah là khắc tinh khiến Man City phải e sợ. Ảnh: Getty Images

Tuy nhiên, bàn thắng của ngôi sao người Ai Cập cũng không giúp Liverpool duy trì được lợi thế quá lâu, bởi khi đồng hồ điểm sang phút 27, Julian Alvarez đã thể hiện duyên ghi bàn và đưa trận đấu trở về vạch xuất phát, trước khi Kevin de Bruyne và Ilkay Gundogan đưa The Citiznes vươn lên dẫn trước trong hiệp hai.

Hành trình chạm cột mốc kỷ lục 100 bàn thắng tại Ngoại hạng Anh của Mo Salah. Video: One Football
Author Thethao247.vn Mộc Miên / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm