Quảng cáo

Xuất hiện diễn biến mới trong thương vụ mua lại MU, cuộc chiến tam mã kịch liệt

Thứ bảy, 25/03/2023 18:50 PM (GMT+7)
A A+

Sau khi được rao bán, Manchester United đang trở thành tâm điểm cạnh tranh của các tỷ phú trên toàn thế giới. Bên cạnh Sheikh Jassim và Sir Jim Ratcliffe, mới đây, cái tên thứ ba đã xuất hiện.

Sau khi được nhà Glazer rao bán, Manchester United đang trở thành “món hàng” ngon được nhiều tỷ phú để mắt đến. Ở thời điểm hiện tại, Sheikh Jassim và Sir Jim Ratcliffe là hai cái tên dẫn đầu cho cuộc đua tranh giành quyền sở hữu đội chủ sân Old Trafford. Thậm chí hai tỷ phú nãy còn sẵn sàng móc hầu bao chi ra số tiền lên tới hơn 5 tỷ Bảng để mua lại Quỷ đỏ.

Tuy nhiên theo tiết lộ từ báo chí quốc tế, mới đây, doanh nhân người Phần Lan và Chủ tịch của Tập đoàn novaM, ông Thomas Zilliacus đang lên kế hoạch tham gia cuộc cạnh tranh này. Được biết, vị doanh nhân này đang kêu gọi những người hâm mộ MU góp tiền để mua lại đội bóng, đồng nghĩa với việc, Zilliacus sẽ nắm giữ 50% cổ phần, trong khi số còn lại thuộc quyền sở hữu của các cổ động viên.

lb-sport-thomas-zilliacus-bid-copy-1679745939.jpg
Cuộc đua tam mã trong thương vụ mua lại MU. Ảnh: Internet

Mặc dù theo nhận định, nguồn lực của Thomas Zilliacus không mạnh bằng hai đối thủ cạnh tranh, nhưng để trở thành ông chủ của nửa đỏ thành Mancheser, vị tỷ phú người Phần Lan cũng sẵn sàng chi ra số tiền ngang bằng với những gì Sheikh Jassim và Sir Jim Ratcliffe có thể bỏ ra. Ông chia sẻ: "Manchester United hiện được định giá khoảng 3.18 tỷ Bảng. Điều này đồng nghĩa với việc nếu một cổ động viên muốn góp sức mua lại đội, họ chỉ cần bỏ ra dưới 4.8 Bảng".

"Nhóm của tôi sẽ trả một nửa số tiền cần thiết để tiếp quản đội bóng, đồng thời kêu gọi người hâm mộ đóng góp nửa còn lại. Khi đó, số tiền tối thiểu để mỗi cổ động viên ủng hộ chỉ còn là 2.44 Bảng. Lời đề nghị của tôi dựa trên sự công bằng với chính các cổ động viên", ông Thomas Zilliacus khẳng định.

finnish-businessman-thomas-zilliacus-px-2015-by-samuel-isaac-chua-tes-fri24032023story-20230324120349-theedgesingapore-1679745999.jpg
Tỷ phú Thomas Zilliacus muốn cùng CĐV mua lại MU. Ảnh: Internet

Theo tiết lộ của Thomas Zilliacus, nếu thành công trong việc mua lại và tiếp quản MU, đội ngũ lãnh đạo câu lạc bộ sẽ lắng nghe đóng góp của cổ động viên thông qua ứng dụng riêng của đội. Điều này đồng nghĩa với việc những người hâm mộ có thể dễ dàng tiếp cận và đưa ra ý kiến đóng góp giúp xây dựng đội bóng phát triển hơn.

MU giành Carabao Cup 2022/23. Video: One Football
Author Thethao247.vn Mộc Miên / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm