Quảng cáo

Biểu tượng của MU và Arsenal tạo nên điều chưa từng có ở 'giải thưởng' cao quý Ngoại hạng Anh

Thứ tư, 29/03/2023 16:33 PM (GMT+7)
A A+

Ban tổ chức Ngoại hạng Anh vừa công bố một giải thưởng cao quý tôn vinh hai biểu tượng của MU và Arsenal.

Đại sảnh danh vọng Ngoại hạng Anh là nơi để ban tổ chức giải đấu vinh danh các huyền thoại của giải đấu số 1 xứ sở sương mù có thành tích thi đấu xuất sắc trong hành trình lịch sử của Premier League từ năm 1992 đến nay.

Điều kiện là phải thi đấu ít nhất 5 năm tại Ngoại hạng Anh và đã giải nghệ. Mới nhất, ban tổ chức vừa công bố thêm 2 cái tên nữa góp mặt trong đại sảnh danh vọng. Đó đều là những biểu tượng tại MU cũng như Arsenal.

Cụ thể, Sir Alex Ferguson cùng Arsene Wenger là các gương mặt tiếp theo sau: Alan Shearer, Thierry Henry, David Beckham, Roy Keane,... góp mặt ở đại sảnh danh vọng Ngoại hạng Anh.

Đáng chú ý, cả 2 chiến lược gia vĩ đại ấy là những HLV đầu tiên được xuất hiện ở giải thưởng cao quý này. Đó thực sự mang tới nguồn vinh dự lớn cho cả Sir Alex lẫn “Giáo sư” Wenger - các vị thuyền trưởng đã tạo nên rất nhiều trận đấu hấp dẫn cùng với đó là khoảng thời gian huy hoàng tại sân Old Trafford cũng như trong màu áo Arsenal.

sir-alex-wenger-dai-sanh-danh-vong-ngoai-hang-anh-1680082212.jpeg
Sir Alex Ferguson và Arsene Wenger là 2 HLV đầu tiên góp mặt ở "Đại sảnh danh vọng" Ngoại hạng Anh (Nguồn: Premier League)

Việc cả hai góp mặt trong đề cử đại sảnh danh vọng chắc chắn nhận được sự đồng tình lớn từ người hâm mộ bóng đá Anh bởi họ thực sự như những biểu tượng không chỉ ở riêng các CLB mình dẫn dắt mà còn là cả giải đấu cao nhất xứ sương mù.

Cùng với MU, Sir Alex đã có tổng cộng 13 danh hiệu vô địch Premier League trong tổng số 39 chức vô địch lớn nhỏ có được cùng Quỷ đỏ thành Manchester. Còn Wenger, ông cũng đã sở hữu 3 lần đăng quang ở Ngoại hạng Anh. Tại đây, vị chiến lược gia người Pháp giúp Arsenal có mùa giải 2003/04 bất bại với chiếc cúp vàng danh giá - thành tích chưa ai có được xuyên suốt chiều dài lịch sử giải đấu.

Trong thời gian tới, đại sảnh danh vọng Ngoại hạng Anh sẽ tiếp tục nêu tên thêm nhiều gương mặt ưu tú khác vinh dự đứng trong “ngôi đền của các huyền thoại” giải đấu. Song, có thể sẽ khá lâu nữa mới có một chiến lược gia góp mặt như cách Sir Alex hay Wenger đã làm được.

Cuộc chiến giữa Sir Alex và Wenger (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Dương Anh / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm