Quảng cáo

Chung kết C1: Lịch sử đối đầu Man City vs Inter có gì đặc biệt?

Thứ năm, 25/05/2023 15:46 PM (GMT+7)
A A+

(Chung kết C1 mùa giải 2022/23) Man City và Inter Milan là hai đội bóng góp mặt trong trận chung kết UEFA Champions League mùa giải 2022/23. Vậy, thành tích đối đầu giữa đôi bên có gì đáng chú ý?

Nghe nội dung bài viết

Xuất sắc vượt qua Real Madrid cùng AC Milan ở các trận bán kết, Man City sẽ chạm trán Inter trong màn so tài cuối cùng tại UEFA Champions League 2022/23. Dù đội bóng nước Anh được đánh giá cao hơn hẳn đối phương song đây hứa hẹn là thử thách không dễ dàng cho The Citizens.

Nếu xét về thành tích đối đầu trong quá khứ, cả Man City lẫn Inter đều chưa một lần chạm trán tại sân chơi cao nhất của bóng đá châu Âu cấp CLB. Thậm chí, 2 lần họ từng so tài cùng nhau đều đến ở những trận giao hữu.

Theo đó, tỷ số đối đầu đang khá cân bằng khi mỗi bên có cho mình 1 chiến thắng. Lần gần nhất nửa xanh thành Manchester đọ sức với Inter Milan đã diễn ra từ ngày 31/7/2011. Khi đó, nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh dễ dàng đánh bại đối phương với tỷ số 3-0.

Thậm chí, một trong ba cầu thủ đã lập công cho The Citizens ngày hôm ấy hiện đang là ngôi sao thuộc biên chế Inter Milan, đó là Edin Dzeko. Ngoài chân sút người Bosnia, các bàn thắng còn lại được thực hiện bởi Mario Balotelli cùng Adam Johnson.

Thời thế đã thay đổi rất nhiều kể từ thời điểm đó. Man City vươn tầm trở thành đội bóng hàng đầu bóng đá Anh trong khi Inter Milan mới chỉ có 1 lần vô địch Serie A trong suốt khoảng thời gian từ 2011 - nay.

Thành tích đối đầu cân bằng sẽ là yếu tố giúp cho người hâm mộ tin tưởng vào trận chung kết hấp dẫn, kịch tính giữa đôi bên.

man-city-inter-milan-1-1685003750.jpeg
Man City và Inter Milan có thành tích đối đầu cân bằng (Nguồn: Internet)

Kể từ thời điểm Champions League đổi tên vào mùa giải 1992/93, Inter Milan mới chỉ có duy nhất một lần vô địch vào năm 2010. Đó cũng là thời điểm mà họ giành cú ăn ba lịch sử dưới bàn tay Jose Mourinho.

Với Man City, họ chưa từng lên ngôi tại sân chơi này. Thành tích tốt nhất chủ là ngôi á quân ở mùa giải 2020/21. Tuy nhiên, năm nay, nửa xanh thành Manchester đang đứng trước cơ hội tái hiện cú ăn ba như Inter từng làm trong quá khứ.

Đáng chú ý, lần gần nhất Pep Guardiola đối đầu Inter Milan khi dẫn dắt Barcelona, ông đã nhận thất bại chung cuộc 2-3 tại bán kết Champions League 2009/10 - năm mà đại diện Italia lên ngôi vô địch.

Video highlights Man City vs Real Madrid (Nguồn: FPT Bóng Đá)
Author Thethao247.vn Dương Anh / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm