Quảng cáo

Lộ diện 2 ngôi sao phải chia tay Liverpool trong mùa hè 2023

Thứ sáu, 31/03/2023 10:40 AM (GMT+7)
A A+

Bất chấp mùa giải 2022/23 chưa kết thúc song 2 cái tên phải nói lời chia tay Liverpool đã lộ diện.

Liverpool đang trải qua mùa giải 2022/23 tương đối thất vọng. Họ đã dừng bước ở mọi đấu trường cúp và hiện tại cũng gặp muôn vàn khó khăn trong việc cạnh tranh tấm vé vào top 4 Ngoại hạng Anh để tham dự Champions League mùa bóng năm sau.

Trùng tu đội hình là điều mà Jurgen Klopp cùng ban huấn luyện The Kop sẽ cần phải tiến hành trong kỳ chuyển nhượng hè 2023 khi có không ít ngôi sao đã xuống phong độ đồng thời không có nhiều đóng góp cho Lữ đoàn đỏ.

Mới nhất, 2 cái tên đầu tiên phải nói lời chia tay sân Anfield cũng đã lộ diện. Theo nguồn tin từ chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, bộ đôi tiền vệ Alex Oxlade-Chamberlain cùng Naby Keita sẽ chắc chắn rời Liverpool khi mùa bóng hiện tại kết thúc.

Thoả thuận giữa bộ đôi ngôi sao ấy cùng The Kop chỉ còn thời hạn đến tháng 6 năm nay song giữa các bên đều không có bất cứ động thái nào cho thấy sẽ tiến hành cam kết tương lai lâu dài.

Điều đó đồng nghĩa, cả Oxlade-Chamberlain lẫn Keita đều ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do. 

2-ngoi-sao-chia-tay-liverpool-1680233937.jpeg
Keita và Oxlade-Chamberlain sẽ rời Liverpool hè này (Nguồn: Internet)

Ở mùa giải năm nay, hai cái tên kể trên gần như chẳng có đóng góp cụ thể nào vào lối chơi chung của toàn đội do liên tục gặp phải các chấn thương. Với Keita, vấn đề về gân kheo buộc cựu tiền vệ RB Leipzig ngồi ngoài suốt quãng thời gian dài.

Cầu thủ 28 tuổi thực tế mới chỉ có 8 lần ra sân cho Liverpool kể từ đầu mùa giải tại Ngoại hạng Anh với vỏn vẹn hơn 200 phút thi đấu. Đây rõ ràng là con số quá ít ỏi với một ngôi sao có sở trường thi đấu tại khu vực trung tuyến. 

Trong khi đó, Oxlade-Chamberlain cũng chẳng khá khẩm hơn là bao. Tiền vệ người Anh cũng chỉ ra sân có 8 trận ở hạng đấu cao nhất xứ sương mù và đóng góp 1 pha lập công. 

Việc hai cầu thủ này thay nhau chấn thương cũng khiến cho Klopp gần như không có những lựa chọn tối ưu cho hàng tiền vệ Lữ đoàn đỏ. Đây là phần lý do khiến thành tích thi đấu của đội bóng chủ sân Anfield bị ảnh hưởng nặng nề.

Rời Liverpool, Keita cùng Oxlade-Chamberlain vẫn có thể đến với những câu lạc bộ tầm khá tại Ngoại hạng Anh cũng như các giải đấu tại châu Âu. Trong màu áo Lữ đoàn đỏ, họ đã vô địch cả Champions League lẫn Premier League.

Những điều cần biết về đại chiến Man City - Liverpool (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Dương Anh / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm