Quảng cáo

Lô 27 mẫu SUV cỡ lớn hạng sang VinFast VF9 đầu tiên có gì đặc biệt?

Thứ hai, 27/03/2023 16:37 PM (GMT+7)
A A+

Vào sáng nay ngày 27/03, hãng xe điện "made in Vietnam" VinFast đã tổ chức lễ bàn giao 27 chiếc xe VF9 tại ba thành phố lớn là Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh. Đây là những sản phẩm đầu tiên chính thức đến tay khách hàng Việt.

Lễ bàn giao xe VF 9 cho các khách hàng đầu tiên tại ba miền Bắc – Trung – Nam được VinFast được tổ chức tại showroom VinFast Ocean Park (Hà Nội), VinFast Ngô Quyền (Đà Nẵng) và VinFast Landmark 81 (TP.HCM).

Sau lễ bàn giao, hãng xe Việt sẽ tiến hành giao xe trên quy mô toàn quốc theo số thứ tự đặt cọc. Khách hàng có thể nhận xe tại cửa hàng hoặc tại nhà.

Bà Lê Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup kiêm Chủ tịch VinFast cho biết: “Sự kiện bàn giao xe VF 9 hôm nay là khởi đầu cho chuỗi sự kiện VinFast sẽ liên tục tổ chức trên quy mô toàn cầu trong thời gian tới. Dự kiến trong tháng 4/2023, chúng tôi sẽ xuất khẩu lô xe VF 8 thứ hai tới thị trường quốc tế, đồng thời bàn giao xe VF 5 Plus tại thị trường Việt Nam. Tiếp theo đó là các kế hoạch xuất khẩu xe VF 9 và mở bán VF 6, VF 7 trong các tháng tới. Tôi tin tưởng rằng các dòng ô tô điện chất lượng cao VinFast sẽ đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng, mang tới sự hài lòng tối đa cho khách hàng không chỉ ở Việt Nam mà trên khắp thế giới”.

Lô xe Vinfast VF 9 đầu tiên chính thức đến tay khách Việt 262195
Lễ bàn giao xe được VinFast tổ chức tại ba thành phố lớn ở ba miền Bắc-Trung- Nam (Ảnh: VTC)

Ngoại thất VinFast VF9 

VinFast VF9 được định vị trong phân khúc E-SUV, kích thước Dài x Rộng x Cao lần lượt là 5.118 x 2.254 x 1.696 mm.

Chiều dài cơ sở lên tới 3.150 mm cùng cấu tạo đơn giản đặc trưng của xe điện giúp mang tới một không gian nội thất rộng rãi.

VinFast VF9 giao khach hang viet
VF 9 hiện là mẫu xe lớn nhất trong dải sản phẩm của VinFast (ảnh: Zingnews)

Về trang bị ngoại thất, mẫu SUV cỡ lớn được trang bị đèn chiếu sáng chính dạng LED với gương cầu hỗ trợ. Thiết kế cụm đèn chính mỏng theo xu hướng của nhiều mẫu xe ngày nay.

Dưới náp capo là những khe hút gió giúp mẫu xe trông nhìn hầm hố hơn.

Lô 27 mẫu SUV cỡ lớn hạng sang VinFast VF9 đầu tiên vừa đến tay khách Việt có gì đặc biệt? 262302
Thiết kế đầu xe trên VF 9 (ảnh: Zingnews)

VinFast VF 9 được thiết kế bởi studio danh tiếng của Ý – Pininfarina, vận dụng ngôn ngữ “Cân bằng động” (Dynamic Balance) và phong cách tối giản tạo nên sự hài hòa, tinh tế.

Thuộc phân khúc SUV hạng E, VinFast VF 9 mang “phong thái” của một chiếc xe hiện đại, mạnh mẽ và đậm chất thể thao với những đường nét phóng khoáng, khỏe khoắn.

Nội thất VinFast VF9 mới bàn giao có gì?

Về tiện nghi nội thất, VF 9 được trang bị các tiện nghi đẳng cấp như:

  • hệ thống hai hàng ghế trước tích hợp massage
  • thông gió và sưởi (bản Plus)
  • màn hình giải trí trung tâm 15,6 inch
  • màn hình giải trí 8 inch cho hàng ghế thứ hai (bản Plus)
  • màn hình hiển thị HUD trên kính lái
  • trần kính toàn cảnh (bản Plus)...

VinFast VF9 2023 có cấu hình 7 chỗ ngồi.

Lô 27 mẫu SUV cỡ lớn hạng sang VinFast VF9 đầu tiên vừa đến tay khách Việt có gì đặc biệt? 262306
Khu vực ghế lái trên VF9 (ảnh: Zingnews)

Riêng bản VF9 Plus có thêm tùy chọn 6 chỗ. Với tùy chọn 6 chỗ ngồi, hàng ghế thứ hai được bố trí độc lập kiểu thương gia, tích hợp chức năng chỉnh điện 8 hướng.

Lô 27 mẫu SUV cỡ lớn hạng sang VinFast VF9 đầu tiên vừa đến tay khách Việt có gì đặc biệt? 262305
Hàng ghế thứ 2 (ảnh: Zingnews)

Thống số động cơ VinFast VF9

Động cơ sử dụng trên VinFast VF9 là động cơ thuần điện, cho công suất tối đa 402 mã lực, momen xoắn cực đại 640Nm, đi kèm là hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Xe có hai tuỳ chọn phiên bản Eco và Plus, động cơ điện công suất tối đa lên tới 300kW (402 mã lực), mô-men xoắn cực đại 620Nm, bộ pin dung lượng 92 kWh, có thể di chuyển quãng đường lên tới 438 km sau mỗi lần sạc đầy đối với bản Eco và 423 km đối với bản Plus.

Thời gian sạc pin nhanh nhất từ mức 10% lên 70% của VinFast VF 9 mất 26 phút.

Những khách hàng Việt đầu tiên sở hữu VinFast VF9 nói gì?

Ông Bùi Thành Đô - Giám đốc điều hành một Quỹ đầu tư mạo hiểm, nhân vật có tiếng trong giới startup là một trong 9 khách hàng đầu tiên tại Hà Nội nhận xe ô tô điện VinFast VF9.

Lô xe Vinfast VF 9 đầu tiên chính thức đến tay khách Việt 262264
Ông Bùi Thành Đô nhận một trong những chiếc xe VinFast VF9 đầu tiên tại Việt Nam.

Vị CEO này cho biết hài lòng với chất lượng của chiếc xe: "Xe VinFast có rất nhiều tính năng thú vị mà chỉ xe điện mới có. Do làm trong lĩnh vực công nghệ nên tôi cũng hiểu rằng, những sản phẩm đầu tiên luôn có lỗi về phần mềm. Tuy nhiên, việc cập nhật hay thay đổi phần mềm là chuyện rất đơn giản, chuyện bình thường trong phát triển . Tôi không thấy đấy đó là vấn đề".

Trong khi đó, với ông Phạm Văn Huấn - cũng là một trong 9 khách hàng đầu tiên nhận VinFast VF9 tại Hà Nội, ông tin tưởng chiếc xe này sẽ đáp ứng về độ an toàn, tiêu chuẩn chất lượng vì bảo hành rất lâu, lên tới 10 năm. Trước đó, ông cũng từng sở hữu dòng xe điện VinFast VF e34.

Lô xe Vinfast VF 9 đầu tiên chính thức đến tay khách Việt 262280
Lô xe Vinfast VF 9 đầu tiên chính thức đến tay khách Việt-262197
Lô xe Vinfast VF 9 đầu tiên chính thức đến tay khách Việt 262267
Lô xe Vinfast VF 9 đầu tiên chính thức đến tay khách Việt 262277
Lô xe Vinfast VF 9 đầu tiên chính thức đến tay khách Việt 262279
Hình ảnh các khách hàng Việt nhận xe VF9 tại lễ bàn giao của VinFast. (Ảnh: Autopro, Dân Trí)

"Tôi sống ở thành phố. Chính vì thế nếu chiếc xe này di chuyển thì sẽ giảm khói bụi cho mọi người. Tôi cũng không thấy bị phiền với việc sạc điện, có thể sạc ở nhà hoặc các trạm của VinFast. Có thể nhiều người chưa quen thôi.

Về chi phí, tôi thấy chắc chắn rẻ hơn xe xăng rất nhiều, bảo hành 10 năm. Tôi đi vài nghìn km một tháng, rẻ hơn xe xăng cùng cấu hình này ít nhất 50% về chi phí chung, từ sửa chữa, bảo dưỡng và tiêu thụ nhiên liệu", ông Huấn nói.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm