Quảng cáo

Toyota Raize phiên bản 7 chỗ sẽ sớm được trình làng?

Thứ năm, 25/05/2023 19:00 PM (GMT+7)
A A+

Thông tin mới đây được tiết lộ trên truyền thông Nhật Bản cho thấy nhiều khả năng mẫu SUV đô thị Toyota Raize sẽ sớm có phiên bản 7 chỗ.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, tờ báo Spyder7 của Nhật Bản đã đưa ra thông tin đáng chú ý liên quan đến mẫu xe Toyota Raize biến thể mới sắp ra mắt, với cấu hình gồm 3 hàng ghế và 7 chỗ ngồi.

Phiên bản Raize mới này được cho là sẽ mang tên Toyota Raize Space. Đây là một thông tin khá hợp lý vì thực tế Toyota đã bí mật đăng ký bản quyền tên gọi này vào năm 2022.

1888061
Hình ảnh phác họa Toyota Raize phiên bản 7 chỗ

Xe vẫn sẽ sử dụng khung gầm DNGA (do Daihatsu phát triển từ khung gầm TNGA toàn cầu của Toyota). Như vậy, yếu tố này sẽ không đổi khi Raize từ bản 5 chỗ lên 7 chỗ. 

Kích thước dự kiến ​​của xe lần lượt là dài 4.295 mm, rộng 1.700 mm và cao 1.680 mm. Ở bản 5 chỗ, xe ngắn hơn đáng kể với con số chỉ là 4.030 mm.

Sự khác biệt trong thiết kế của Toyota Raize Space so với người tiền nhiệm hai hàng ghế vẫn là chưa chắc chắn. Tuy nhiên, khả năng cao là bên sườn xe sẽ tích hợp cửa sổ thứ 3 để tạo điều kiện quan sát ra bên ngoài cho hành khách ở hàng ghế sau. 

1888516
Toyota Raize phiên bản hiện tại đang được bán

Ngoài ra, phần đầu xe có thể có các yếu tố thiết kế mới nhất của Toyota, chẳng hạn như đèn pha hình chữ L tương tự như trên Prius mới. Các đường nét bên hông xe có khả năng được kéo dài và thẳng hơn. 

Toyota Raize Space sẽ cung cấp không gian rộng rãi đúng như cái tên của nó, đồng thời người dùng cũng có thể linh hoạt gập một hàng ghế để tăng dung tích chở đồ.

Ngoại trừ việc bổ sung hàng ghế sau và các tiện nghi, nội thất của những chiếc xe kéo dài hiện có trên thị trường khó có thể khác biệt đáng kể so với thiết kế ban đầu.

Toyota Raize phiên bản 7 chỗ sẽ sớm được trình làng? 284415
Không gian trên Toyota Raize Space hứa hẹn sẽ tăng đáng kể.

Hệ truyền động của Toyota Raize Space dự kiến ​​sẽ là dạng hybrid kết hợp động cơ 3 xi-lanh 1.2L với động cơ điện, được gọi là "e-SMART HYBRID" giống như trên mẫu xe Daihatsu Rocky bán tại Nhật Bản. Nhờ điều này, xe có thể đạt mức tiêu thụ nhiên liệu khá ấn tượng, chỉ 3,85 lít / 100 km.

Dự kiến, Toyota Raize phiên bản nâng cấp và biến thể Raize Space sẽ được ra mắt toàn cầu vào năm 2024.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm