Quảng cáo

Huyền thoại MU chỉ ra 'điểm yếu' của Arsenal trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh

Thứ sáu, 31/03/2023 14:39 PM (GMT+7)
A A+

Ngoại hạng Anh đang bước vào giai đoạn cuối. Arsenal và Man City sẽ tiếp tục cạnh tranh ngôi đầu. Mới đây, Wayne Rooney đã đưa ra nhận định về cục diện của mùa giải.

Cuối tuần này, người hâm mộ bóng đá sẽ chào đón sự trở lại của giải Ngoại hạng Anh. Trải qua 28 vòng đấu, Arsenal lúc này đang dẫn đầu bảng xếp hạng với 69 điểm. Man City đứng thứ 2, kém Pháo thủ 8 điểm và đá ít hơn 1 trận. Hành trình đến chức vô địch lúc này chỉ là cuộc đua song mã.

Đầu mùa, ngay cả những người hâm mộ lạc quan nhất của Arsenal cũng không thể nghĩ tới việc đội bóng con cưng sẽ đua vô địch. Đoàn quân của HLV Mikel Arteta mùa trước chỉ về đích ở vị trí thứ 5 và trong đội hình của họ có nhiều cầu thủ trẻ. Để rồi qua từng trận đấu, Những Bukayo Saka, Gabriel Martinelli hay Gabriel Jesus đã dần thể hiện được bản lĩnh.

Hồi đầu mùa, khi được hỏi liệu Arsenal có phải ứng viên vô địch, HLV Arteta nói: “Tôi không biết. Chúng tôi đã thảo luận những vấn đề một cách thực sự khiêm tốn. Chúng tôi chỉ nghĩ đến buổi tập tiếp theo và cố gắng trở nên tốt hơn mỗi ngày. Đó là mối quan tâm lớn nhất của cả đội. Mùa giải vẫn còn rất dài phía trước”.

arteta-1680247989.jpg
HLV Arteta từng không dám nói tới cuộc đua vô địch (Nguồn: Internet)

10 vòng đấu cuối cùng sẽ quyết định đội nào là nhà vô địch Ngoại hạng Anh. Mới đây, huyền thoại của MU – Wayne Rooney đã đưa ra dự đoán về cuộc canh tranh này. Anh nói: “Tôi hy vọng Arsenal sẽ giành được chức vô địch. Tuy nhiên, Man City cũng hoàn toàn có thể làm điều đó. Cuộc đua này rất thú vị”.

Thuyền trưởng của DC United tiếp tục: “Arsenal đã không ở vị thế dẫn đầu khi mùa giải bước vào giai đoạn cuối trong một thời gian dài. Bởi vậy, tôi nghĩ họ sẽ là đội chịu áp lực nhiều hơn. Khi bạn bắt đầu bước vào 10 trận cuối cùng, đó cũng là lúc áp lực thực sự lớn bắt đầu. Tôi thực sự muốn xem liệu họ có thể duy trì được những gì họ đã thể hiện trong suốt cả mùa giải hay không”.

Tại vòng 29 Ngoại hạng Anh, Arsenal sẽ được chơi trên sân nhà và tiếp đón Leeds. Trong 5 lần gần nhất chạm trán đối thủ này, họ toàn thắng. Man City sẽ gặp phải thử thách thực sự khi đụng độ Liverpool. Lần gần nhất đội chủ sân Emirates vô địch Ngoại hạng Anh diễn ra vào mùa giải 2003/2004. Pháo thủ dưới sự dẫn dắt của HLV Arsene Wenger khi đó đã lên ngôi với thành tích bất bại cả mùa.

HLV Arteta chia sẻ về Saka và Martinelli (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Hồng Phong / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm