Quảng cáo

Nhìn sao trẻ tỏa sáng, Arsenal ngậm ngùi nhớ 'thần gió' người Đức

Thứ năm, 30/03/2023 09:40 AM (GMT+7)
A A+

Yunus Musah hiện đang là một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất thế giới. Sự tỏa sáng của cầu thủ này có lẽ sẽ khiến Arsenal nhớ đến Serge Gnabry – một tài năng khác mà họ đã từng bỏ lỡ.

Ở World Cup 2022, Mỹ giành quyền vào chơi tại vòng 16 đội nhưng đã không thể vượt qua Hà Lan để tiến sâu hơn. Đây là thành tích có thể xem là chấp nhận được đối với một tập thể vốn không có nhiều ngôi sao trong đội hình. Yunus Musah chính là một trong những cầu thủ nổi bật nhất của tuyển quốc gia này. Anh thi đấu trọn vẹn 90 phút ở 3 trong tổng số 4 trận của Mỹ.

Sau màn trình diễn tốt kể trên, Musah được xếp hạng là một trong những cầu thủ trẻ tài năng nhất của bóng đá thế giới. Trong danh sách các wonderkids được tờ ESPN tổng hợp, cựu cầu thủ Arsenal đứng ở vị trí thứ 35, xếp trên Harvey Elliott của Liverpool và Giovanni Reyna của Dortmund.

Bình luận về cầu thủ này, chuyên gia của ESPN viết: “Musah thi đấu rất linh hoạt và được giao vai trò số 8 trong hàng tiền vệ của Valencia. Hiệu quả gia tăng mà anh ấy mang lại được thể hiện chủ yếu ở khía cạnh phòng ngự. Khả năng xử lý cũng như luân chuyển bóng của anh ấy là những phẩm chất thu hút sự chú ý của các CLB tại Ngoại hạng Anh”.

musah-1680143343.jpg
Musah là một trong những cầu thủ nổi bật nhất của Mỹ (Nguồn: Internet)

Cũng trong danh sách kể trên, bộ đôi của Arsenal là Bukayo Saka và Gabriel Martinelli đều nằm trong top 10. Jude Bellingham đứng đầu danh sách. Tiền vệ đang khoác áo Dortmund hiện đang nhận được sự quan tâm từ nhiều ông lớn, trong đó có: MU, Liverpool hay Man City.

Arsenal hiện tại có thể tự hào với đội hình trẻ trung và giàu tiềm năng. Tuy nhiên, không phải lúc nào họ cũng có định hướng đúng đắn về việc phát triển cũng như sử dụng những cầu thủ trẻ. Trước Musah, Pháo thủ cũng bỏ lỡ một tài năng khác là Serge Gnabry.

Năm 2011, cầu thủ sinh năm 1995 đến đầu quân cho đội trẻ của Pháo thủ. Mùa giải 2012-2013, Gnabry được gọi lên đội một. Tuy nhiên, phần lớn thời gian của cầu thủ này là ngồi trên ghế dự bị. Mùa 2015-2016, anh bị đem cho West Brom mượn rồi sau đó bị bán đứt cho Bremen. Tại Đức, Gnabry bắt đầu hồi sinh và thực sự bước ra ánh sáng trong màu áo Bayern.

Musah năm nay 20 tuổi nhưng đã trở thành một nhân tố rất quan trọng trong đội hình của Valencia. Cầu thủ này thậm chí gắn bó với lò đào tạo trẻ của Arsenal từ 2012 đến 2019 nhưng chưa bao giờ được ra sân cho đội một của CLB. Cầu thủ này hứa hẹn sẽ trở thành một món hàng hot trên thị trường chuyển nhượng trong thời gian tới.

Yunus Musah trong màu áo Valencia (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Hồng Phong / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm