Quảng cáo

Pep Guardiola phủi bỏ 'lợi thế lớn' trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh với Arsenal

Thứ bảy, 01/04/2023 09:26 AM (GMT+7)
A A+

Man City sẽ có cuộc đại chiến với Liverpool tại vòng 29 Ngoại hạng Anh. Trước trận, HLV Pep Guardiola đã cho rằng kinh nghiệm của ông chẳng giúp ích được gì cho cuộc cạnh tranh vô địch với Arsenal.

The Citizens lúc này đang là bên gặp bất lợi trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh. Họ đứng ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, kém Arsenal 8 điểm và đá ít hơn 1 trận. Mùa giải chỉ còn 10 vòng đấu nữa sẽ kết thúc và tập thể này cần phải chắt chiu từng điểm số mới có thể hy vọng vượt mặt Pháo thủ.

Trong thế bám đuổi này, kinh nghiệm đua vô địch của HLV Pep Guardiola được xem là yếu tố sẽ giúp ích rất nhiều cho nửa xanh thành Manchester. Từ Barcelona, Bayern rồi đến Man City, nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã quá quen với việc bước vào giai đoạn cuối cùng của mùa giải để cạnh tranh vô địch.

Mới đây, huyền thoại của MU – Wayne Rooney cũng đã có những chia sẻ liên quan đến yếu tố kinh nghiệm. Anh cho rằng Arsenal sẽ là bên chịu nhiều áp lực hơn. Cả HLV Mikel Arteta lẫn tập thể trẻ trung của Pháo thủ đều hiếm khi được ở trong vị thế hiện tại khi mùa giải bước vào giai đoạn cuối.

Tuy nhiên, chính HLV Pep Guardiola vừa lên tiếng cho rằng kinh nghiệm trước đó chẳng có nghĩa lý gì vào lúc này. Ông nói: “Tôi thích được ở vị trí của Arsenal hơn là trải nghiệm 4 chức vô địch Ngoại hạng Anh trong 5 năm. Lợi thế là họ đang hơn chúng tôi 8 điểm, đây là khoảng cách khá lớn. Quá khứ là quá khứ, kinh nghiệm không có ý nghĩa gì, tuyệt đối không”.

pep-1-1680315526.jpg
Pep Guardiola không coi kinh nghiệm của ông là lợi thế đua vô địch (Nguồn: Internet)

Cựu thuyền trưởng Barcelona tiếp tục chia sẻ: “Tôi sẽ cảm thấy rất tệ khi nghe thấy bất cứ ai nói họ không cần phải thể hiện bất cứ điều gì. Họ không cần phải chứng minh bất cứ điều gì vì những điều đã làm trong quá khứ. Bạn phải chứng minh bản thân mình mỗi ngày. Quá khứ chỉ là quá khứ. Bạn chỉ ngừng thể hiện bản thân mình khi bạn đã nghỉ hưu”.

Nếu hạ gục được Liverpool, Man City sẽ tạm thời thu hẹp khoảng cách với Arsenal xuống còn 5 điểm. Điều này được cho là có thể khiến Pháo thủ cảm thấy lo lắng. Tuy nhiên, Pep Guardiola không nghĩ như vậy.

Ông nói: “Tôi không nghĩ như vậy. Trận đấu vào cuối ngày mới là điều họ quan tâm. Tôi chưa bao giờ chơi một trận đấu với suy nghĩ rằng sẽ thắng bằng kinh nghiệm trong quá khứ. Mọi tình huống, mọi trận đấu, mọi đối thủ đều khác nhau. Tình hình của bạn cũng khác mỗi mùa”.

Ở mùa giải năm nay, Man City và Liverpool đã chạm trán nhau 3 lần. Lần đầu tiên, The Kop giành chiến thắng và lên ngôi tại Siêu cúp Anh. Ở vòng 11 Ngoại hạng Anh, The Citizens phải đến Anfield và thua 0-1. Gần nhất, đoàn quân của HLV Pep Guardiola đã hạ gục đối thủ với tỷ số 3-2 để tiến vào tứ kết FA Cup. Trong lần tái đấu này, tình hình lực lượng của The Citizens không ổn định khi khả năng ra sân của Erling Haaland vẫn còn bỏ ngỏ.

Pep Guardiola phát biểu (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Hồng Phong / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm