Quảng cáo

Real Madrid đại chiến Barcelona vì ‘tiểu Messi’

Thứ ba, 28/03/2023 15:59 PM (GMT+7)
A A+

Arda Guler đang là một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất tại giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ. 3 ông lớn tại La Liga là: Real Madrid, Barcelona và Atletico Madrid đều quan tâm đến cầu thủ này.

Guler là sản phẩm của lò đào tạo Genclerbirligi trước khi chuyển tới khoác áo đội trẻ Fenerbahce vào năm 2019. Ngày 13/1/2021, tiền vệ sinh năm 2005 ký bản hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên với ông lớn Super Lig và có trận ra mắt đội một khi mới chỉ 16 tuổi. Thời hạn của hợp đồng là 2 năm rưỡi.

Trong 2 mùa giải qua, cầu thủ này đã có những bước tiến rõ rệt và được các chuyên gia mệnh danh là “Messi Thổ Nhĩ Kỳ”. Mùa này, Guler đã ra sân tổng cộng 21 lần cho Fenerbahce, ghi được 3 bàn thắng và góp 2 đường kiến tạo. Anh có thể chơi tốt ở vị trí số 10 hoặc bên hành lang cánh phải.

Tài năng của Guler đã nhanh chóng được các tuyển trạch viên của Real Madrid để mắt tới. HLV Carlo Ancelotti luôn yêu thích các cầu thủ có thể đảm nhận được nhiều vị trí khác nhau trong sơ đồ chiến thuật của mình. Sự đa năng của Guler khá giống với Federico Valverde và hoàn toàn có thể xem là một phương án tốt cho tương lai.

Real Madrid đại chiến Barcelona vì ‘tiểu Messi’ 262700
Guler có thể chơi tốt ở nhiều vị trí trên hàng công (Nguồn: Internet)

Tuy nhiên, Kền kền trắng sẽ gặp phải sự cạnh tranh từ đại kình địch Barcelona nếu muốn có được chữ ký của “Messi Thổ Nhĩ Kỳ”. Gã khổng lồ xứ Catalan hiện tại vẫn cần bổ sung lực lượng nhưng khó khăn về tài chính không cho phép họ kích nổ những bom tấn. Việc mang về những cầu thủ giá rẻ, tiềm năng là rất cần thiết vào lúc này.

HLV Xavi Hernandez cũng cho thấy sự mát tay trong việc sử dụng những tài năng trẻ. Ông đã biến bộ đôi Pedri và Gavi trở thành những nhân tố quan trọng trong đội hình của mình. Đến sân Spotify Camp Nou, Guler có thể cung cấp sự sáng tạo trên mặt trận tấn công và khả năng hoạt động rộng của anh cũng sẽ giúp ích được cho đội bóng.

Bên cạnh 2 đội bóng kể trên, Atletico Madrid cũng quan tâm đến Guler. Kinh tế không phải vấn đề trong thương vụ này khi CLB chủ quản Fenerbahce không đòi hỏi mức phí quá cao cho tài năng của mình. Theo trang Transfermarkt, Guler có giá khoảng 11 triệu euro. Tiền vệ sinh năm 2005 có lẽ sẽ xem xét kế hoạch của các đội bóng muốn có mình rồi mới quyết định tương lai.

Guler trong màu áo Fenerbahce (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Hồng Phong / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm