Quảng cáo

Rời Liverpool, Naby Keita đến Serie A tìm 'thần tài' để cứu vãn sự nghiệp

Thứ sáu, 31/03/2023 16:45 PM (GMT+7)
A A+

Naby Keita sẽ hết hạn hợp đồng với Liverpool vào mùa hè này. Anh dự kiến có thể tái hợp với người đồng đội cũ Divock Origi tại AC Milan.

Hàng tiền vệ của Liverpool trong mùa hè này hứa hẹn sẽ có sự biến động lớn. HLV Jurgen Klopp cần mang về những bản hợp đồng chất lượng để trở lại đường đua vô địch. Ở mùa giải năm nay, chính sự thiếu cơ động ở khu vực giữa sân đã nhiều lần khiến The Kop thất thế trong các trận đấu.

Cùng với việc mang về sân Anfield những bản hợp đồng mới, nhiều nhân tố không còn nằm trong kế hoạch của HLV Klopp cũng sẽ phải ra đi. Naby Keita và Alex Oxlade-Chamberlain đã xác nhận chắc chắn rời Anfield. Jordan Henderson và James Milner quá già để cày ải liên tục. Curtis Jones vẫn chưa xác định được tương lai. Cặp đôi Fabinho và Thiago khá bất ổn và thường bị chấn thương hành hạ.

Về phía Naby Keita, cầu thủ này nhiều khả năng sẽ đến Italia để đầu quân cho AC Milan. Nhà đương kim vô địch Serie A được cho là đã để mắt đến cầu thủ này từ lâu. Hai bên cũng đã liên hệ với nhau nhưng chưa có thỏa thuận chính thức nào được đưa ra. Nếu thương vụ này trở thành hiện tại, Naby Keita sẽ tái hợp với người đồng đội Origi - cầu thủ từng được xem là "thần tài" của The Kop một thời.

keita-1680255640.jpg
Keita có thể tái hợp Origi ở AC Milan (Nguồn: Internet)

Trong quá khứ, Keita từng được xem là phương án tương lai cho hàng tiền vệ của Liverpool. Anh thậm chí đã được trao áo số 8 – chiếc áo của huyền thoại Steven Gerrard. Tuy nhiên, những chấn thương dai dẳng cùng phong độ phập phù khiến cho tiền vệ sinh năm 1995 chưa bao giờ vươn tầm để trở thành trụ cột thực sự của The Kop.

Mùa giải 2022/2023, Keita chỉ có vỏn vẹn 13 lần ra sân cho Lữ đoàn đỏ và chủ yếu từ băng ghế dự bị. Anh chỉ có đúng 1 lần thi đấu trọn vẹn 90 phút khi Liverpool chạm trán Wolves. Đây là trận đá lại thuộc vòng 3 FA Cup. Chỉ số đóng góp về bàn thắng và kiến tạo của cầu này đến thời điểm hiện tại vẫn chỉ là con số 0.

Về phía Liverpool, họ đang nhắm đến Jude Bellingham để tăng cường sức mạnh ở tuyến giữa. Cầu thủ thuộc biên chế Dortmund cũng nhận được sự quan tâm của nhiều ông lớn khác nhau: Man City, MU hay Chelsea.

HLV Klopp chia sẻ về Keita (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Hồng Phong / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm