Quảng cáo

Thương vụ thần đồng Brazil, Arsenal tuyên bố Barcelona không có cửa

Thứ năm, 30/03/2023 15:39 PM (GMT+7)
A A+

Barcelona rất muốn sở hữu Victor Roque - một trong những cầu thủ trẻ tài năng nhất của bóng đá Brazil hiện tại. Tuy nhiên, Arsenal mới đang là bên chiếm ưu thế trong thương vụ này.

Roque năm nay 18 tuổi và nổi lên như một trong những cầu thủ trẻ tài năng hàng đầu của Brazil. Kể từ khi chuyển tới khoác áo Athletico Paranaense vào năm 2022, anh đã ra sân tổng cộng 40 lần, ghi được 5 bàn thắng và góp 1 kiến tạo.

Tính riêng trong năm 2023, Roque mới chỉ đá 4 trận nhưng đã có tới 3 bàn thắng. Hôm 26/3 vừa qua, cầu thủ này cũng đã có màn ra mắt ĐTQG Brazil. Anh vào sân thay cho Rodrygo ở phút 65. Đáng tiếc, Roque đã không thể tỏa sáng và Những vũ công Samba phải nhận thất bại 1-2 trước Morocco.

Barcelona đã để mắt đến Roque từ lâu. Với việc gặp khó khăn về tài chính, họ rất tích cực săn lùng những bàn hợp đồng miễn phí và tài năng trẻ. Chân sút sinh năm 2005 thậm chí đã được quy hoạch để trở thành phương án lâu dài thay thế cho Robert Lewandowski. Bản thân Roque được cho là cũng rất hứng thú với việc chuyển đến sân Spotify Camp Nou vào mùa giải sau.

roque-1680165207.jpg
Arsenal là bến đỗ phù hợp nhất với Roque vào lúc này (Nguồn: Internet)

Tuy nhiên, mối lương duyên giữa Barcelona và Roque khó lòng được tác thành. Nhiều ông lớn khác cũng quan tâm đến cầu thủ này và Arsenal thậm chí mới chính là đội dẫn đầu trong cuộc đua giành chữ ký của Roque. Các vấn đề về tài chính là cản trở lớn nhất của Gã khổng lồ xứ Catalan trong thương vụ này.

Theo một số nguồn tin, cha và người đại diện của Roque mới đây đã xuất hiện ở London. Họ đã gặp gỡ đại diện của Arsenal và Chelsea để bàn luận về tương lai của thần đồng này. Cả hai ông lớn nước Anh đều đã có liên hệ với Athletico Paranaense và đề xuất một vụ chuyển nhượng. Sau cùng, Pháo thủ là bên chiếm ưu thế. The Blues cũng gặp vấn đề nhất định về tài chính và không thể đáp ứng yêu cầu phía Roque đưa ra.

Người đại diện của Roque – Andre Cury có mối quan hệ thân thiết với Barcelona nhưng vẫn ủng hộ thân chủ đầu quân cho Arsenal. Đội chủ sân Emirates không gặp bất cứ vấn đề gì với Luật công bằng tài chính FFP) và có thể thoải mái bổ sung lực lượng. Việc Pháo thủ có nhiều cầu thủ Brazil trong đội hình bao gồm: Gabriel Martinelli, Gabriel Magalhaes, Gabriel Jesus và Marquinhos cũng sẽ giúp Roque nhanh chóng hòa nhập hơn.

Màn trình diễn của Roque ở Brazil (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Hồng Phong / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm