Quảng cáo

Giải MMA châu Á sắp về Việt Nam: 'Zombie Hàn Quốc' quyết hạ chiến thần Philippines

Thứ năm, 25/05/2023 16:49 PM (GMT+7)
A A+

Vào ngày 10/6, giải AFC 25 quy tụ 6 cặp đấu MMA hàng đầu châu Á sẽ được tổ chức tại Việt Nam. Đây hứa hẹn sẽ là sự kiện võ thuật đình đám bậc nhất trong tháng 6.

Nghe nội dung bài viết

Angel"s Fighting Championship (AFC) là giải MMA chuyên nghiệp nổi tiếng trên toàn châu Á, về tầm vóc có thể sánh ngang với một sự kiện ONE Championship. Vào ngày 10/6 tới, giới mộ điệu Việt Nam sẽ được chứng kiến những màn so tài đỉnh cao của AFC 25.

Giải MMA tàn khốc nhất châu Á sắp về Việt Nam: “Zombie Hàn Quốc” quyết hạ chiến thần Philippines
Sự kiện AFC 25 sắp được tổ chức tại Việt Nam. Ảnh: BTC

Sự kiện lần này được tổ chức tại khu nghỉ dưỡng The Grand Ho Tram Strip thuộc tình Bà Rịa - Vũng Tàu. Giải đấu Angel"s Fighting Championship có xuất phát điểm tại Hàn Quốc, là một trong những giải MMA hàng đầu xứ sở kim chi.

Điểm làm nên nét khác biệt của AFC so với các giải võ thuật MMA khác, đó là ở thể thức thi đấu. Theo Wikipedia, thể thức của AFC hạn chế các võ sĩ đánh đứng (striking), trong khi lại tối ưu lợi thế cho võ sĩ có sở trường về vật khóa siết (vẫn được biết đến với cụm từ grappling).

Theo thông số từ ban tổ chức, sự kiện AFC 25 lần này được đưa đến Việt Nam với 6 trận đấu tranh tài. Người hâm mộ võ thuật Việt Nam sẽ được gặp lại Robson Olivieira, cái tên đã trở nên quen sau trận đấu với Trần Ngọc Lượng ở sự kiện LION Championship 5.

Liên đoàn Võ thuật tổng hợp Việt Nam dự kiến tổ chức lại trận Ngọc Lượng - Robson ở LION Championship 6, nhưng nguyện vọng kể trên đã không được phía võ sĩ người Brazil đáp ứng. Thay vào đó, anh đầu quân cho AFC của Hàn Quốc.

Trận đánh chính của AFC 25 là màn so tài giữa Hong Jun Young của Hàn Quóc với siêu sao karate người Philippines, đó là Mhar John Manahan. Trận đánh này thuộc hạng cân Lightweight, mở màn cho sự kiện đình đám. Hong Jun Young đến từ lò đào tạo danh tiếng Korean Zombie, đồng thời cũng là đệ tử “chân truyền” của võ sư Chan Sung Jung, một trong các cao thủ hàng đầu tại Hàn Quốc.

AFC 25 cũng có sự tham dự của một võ sĩ Việt Nam, đó là Phan Huy Hoàng. Đối thủ của anh là Pablo Eduardo của Brazil ở hạng cân bantamweight (hạng gà). Huy Hoàng từng có kinh nghiệm tham dự các sự kiện LION Championship. Đây sẽ là cơ hội để võ sĩ 27 tuổi này “bước ra biển lớn”.

Author Thethao247.vn Phụng Tiên / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm