Quảng cáo

‘Quái thú’ Ngannou kiếm hợp đồng béo bở nhất lịch sử MMA, khẩu chiến dữ dội với chủ tịch UFC

Thứ hai, 22/05/2023 15:48 PM (GMT+7)
A A+

Sau nhiều đồn đoán, cuối cùng cựu vô địch hạng nặng Francis Ngannou cũng có bến đỗ cho riêng mình. Một khi chấp nhận rời UFC, mục tiêu duy nhất của "Quái thú" là tiền và tiền.

Nghe nội dung bài viết

Sau nhiều tháng đi tìm bến đỗ mới, cuối cùng Francis Ngannou cũng có nơi thuộc về. Đó là Professional Fighters League (PFL), một giải võ thuật tổng hợp khác của nước Mỹ nhưng danh tiếng kém xa UFC cả "vạn dặm". Ngannou sẽ chính thức đầu quân cho giải võ thuật này vào năm tới, với thù lao được chi trả theo tờ MMA Fighting là cao nhất lịch sử MMA thế giới.

‘Quái thú’ Ngannou kiếm hợp đồng béo bở nhất lịch sử MMA, khẩu chiến dữ dội với chủ tịch UFC
Ngannou kiếm được hợp đồng béo bở. Ảnh: Twitter nhân vật

Nhưng không chỉ là câu chuyện về tiền bạc, bởi người ta thấy được sự khác biệt lớn về vai trò của Ngannou ở PFL. Theo đó, thỏa thuận này bao gồm sự công bằng trong việc thăng chức cho Ngannou, vai trò lãnh đạo với tư cách là Chủ tịch PFL Châu Phi và một vị trí trong ban cố vấn của PFL để đại diện cho quyền lợi của vận động viên...

Việc Ngannou gia nhập PFL khiến tất cả sững sờ. Trước đó, những tưởng võ sĩ người Nigeria sẽ gia nhập ONE Championship, giải võ thuật lớn nhất châu Á. Xét về danh tiếng, dù ONE Championship không sánh được với UFC nhưng cũng ăn đứt PFL vài phần.

Hơn nữa, đã có thời điểm CEO Chatri Sityodtong trực tiếp đàm phán với Ngannou. Tuy nhiên, thương vụ đổ bể do hai bên không đạt được thống nhất về mức lương, thưởng và đãi ngộ khác.

Sau thời điểm ký hợp đồng với PFL, Francis Ngannou lại bất ngờ chỉ trích doanh nhân Chatri Sityodtong: "Tôi nghĩ Chatri chỉ đang biểu diễn thôi. Tôi đã nói với anh ta và Matt Hume rằng tôi đã nhận được lời đề nghị tốt nhất PFL. Tôi đã cho Chatri và ONE một cơ hội, nhưng thực tế khả năng đáp ứng của họ kém xa với yêu cầu của tôi. Chatri chỉ là gã làm màu, muốn ONE trở nên nổi tiếng nhờ vào tên tuổi của tôi. Khả năng của họ còn kém lắm".

Và mới nhất, Ngannou có màn khẩu chiến còn căng hơn nữa với chủ tịch UFC Dana White. Còn nhớ sau sự kiện UFC Fight Night hôm 21/5, người đứng đầu UFC khẳng định giải võ thuật này chẳng mảy may quan tâm đến Ngannou.

‘Quái thú’ Ngannou kiếm hợp đồng béo bở nhất lịch sử MMA, khẩu chiến dữ dội với chủ tịch UFC
Ngannou và chủ tịch Dana White khẩu chiến. Ảnh: MMA Fighting

Ngay lập tức “Quái thú” đến từ Nigeria đáp trả: “Ông có vấn đề gì với tôi? Ông hãy nhìn đi, 1 trận đánh cho PFL, tôi kiếm được bằng cả năm cống hiến cho UFC. Dana White hết thời rồi, không ai còn muốn cống hiến cho ông ta nữa”.

Francis Ngannou là võ sĩ thành công bậc nhất lịch sử hạng nặng của UFC. Tuy nhiên, vào tháng 1 năm nay, võ sĩ 38 tuổi này quyết định rời UFC do không đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng. Liền sau đó, chủ tịch Dana White thể hiện sự cứng rắn của mình bằng cách tước đai vô địch mà Ngannou đang nắm giữ.

Author Thethao247.vn Phụng Tiên / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm