Quảng cáo

Các sao trẻ U22 Việt Nam thể hiện ra sao ở vòng đấu V-League vừa qua?

Thứ tư, 24/05/2023 13:25 PM (GMT+7)
A A+

Trở về từ SEA Games 32, nhiều sao trẻ của U22 Việt Nam đã được trao cơ hội thể hiện mình trong màu áo CLB chủ quản.

Nghe nội dung bài viết

V-League quay lại sau quãng nghỉ, nhiều đội bóng đã tin dùng hơn vào các cầu thủ trẻ vừa thi đấu tại SEA Games 32. Đây là bước đi khá hợp lý vì các cầu thủ này đang có cảm giác chơi bóng khá tốt sau kỳ đại hội thể thao vừa rồi, sẽ giúp đội bóng bắt nhịp nhanh hơn sau khoảng nghỉ khá dài.

Không phụ lòng tin từ phía CLB, nhiều cầu thủ đã có màn trình diễn tốt và có đóng góp lớn vào thành tích của toàn đội. Phan Tuấn Tài được xuất phát ngay từ đầu, thể hiện sự chắc chắn ở hàng thủ và chơi hết 90 phút giúp CLB Viettel giành chiến thắng với tỷ số 2-1 trước Bình Định.

Thực tế là ở mùa giải năm nay, Tuấn Tài đã là một quân bài chiến lược của HLV Thạch Bảo Khanh. Trong 8 trận thì có 7 trận, hậu vệ quê Đắk Lắk này được đá chính, đóng góp lớn vào khả năng phòng thủ tốt của Viettel ở mùa giải này. Nếu cứ tiếp tục phong độ hiện tại, Tuấn Tài sẽ là vị trí bất khả xâm phạm của đội bóng áo lính.

Các sao trẻ U22 Việt Nam thể hiện ra sao ở vòng đấu V-League vừa qua? 283873
Tuấn Tài chơi bóng chững chạc trong màu áo CLB Viettel

Người đồng đội trên tuyển U22 của Tuấn Tài là Khuất Văn Khang cũng trao cơ hội ở trận này trong hiệp 2. Chỉ vài phút sao trẻ này góp mặt trên sân, CLB Viettel đã có bàn thắng mở tỷ số. Những phút sau đó, Văn Khang chơi năng nổ, giúp lối chơi CLB Viettel uyển chuyển hơn, thi thoảng mở ra những cơ hội tấn công cho đồng đội.

Với Thái Sơn, tiền vệ này ra sân vào trận đấu sớm nhất ở vòng 8, cầu thủ này mới trở về nước được 2 ngày, nhưng đã ngay lập tức tập luyện cùng CLB Đông Á Thanh Hóa. Thái Sơn được vào sân từ đầu hiệp 2 và có pha kiến tạo đẹp mắt để Conrado ghi bàn gỡ hòa 1-1 trước chủ nhà HAGL.

Cả mùa giải năm nay, Thái Sơn mới có 3 lần được ra sân và đều là từ băng ghế dự bị. Với phong độ đi lên sau SEA Games 32, và màn trình diễn tốt trong trận đấu vừa qua, có thể HLV Popov sẽ trao cho Thái Sơn một suất đá chính trong trận đấu tiếp theo. 

Giống như Phan Tuấn Tài, Lương Duy Cương là cầu thủ trẻ hiếm hoi có chỗ đứng trong CLB, trận đấu với CLB Hà Nội vừa qua hậu vệ này cũng thi đấu trọn vẹn cả trận. Duy Cương thi đấu năng nổ, quyết liệt góp phần SHB Đà Nẵng giành được 1 điểm với trận hòa 1-1 quý giá trên sân của Hà Nội FC dù bị chủ nhà dồn ép nghẹt thở.

Sau trận, Bầu Hiển còn đích thân gặp anh và có những lời khen ngợi, động viên. 

bau-hien-duy-cuong-1-1684811740-102335-1684901232.jpg
Bầu Hiển gặp Duy Cương sau trận để khen và động viên

Cũng trong trận đấu này, Văn Tùng, Văn Trường được chơi gần hết hiệp 2 trước CLB SHB Đà Nẵng. 2 cầu thủ này vào sân giúp CLB Hà Nội tạo ra được thế trận cởi mở hơn và có được rất nhiều cơ hội, đáng tiếc là cả Văn Tùng và Văn Trường đều không thể tận dụng thành công.

Văn Tùng có cú dứt điểm chạm người hậu vệ Đà Nẵng đi chệch cầu gôn trong gang tấc, còn Văn Trường tạo ra 1 đường chuyền như đặt cho Tuấn Hải đánh đầu, nhưng đáng tiếc bóng lại chạm xà ngang.

Đây là tín hiệu đáng mừng của 2 cầu thủ trẻ này, vì tập thể CLB Hà Nội mang tính cạnh trạnh rất cao, việc chiếm được lòng tin của HLV Bandovic để ra sân sẽ là bước đệm cho Văn Tùng và Văn Trường được thể hiện nhiều hơn. 

Thậm chí, trước SEA Games, tiền đạo Văn Tùng chưa có 1 phút thi đấu nào tại V-League. Với việc các trụ cột của CLB Hà Nội vì nhiều vấn đề khác nhau không thể ra sân trong các trận đấu tới. Có thể, HLV Bandovic sẽ tiếp tục trao cơ hội cho Văn Tùng và Văn Trường nhiều hơn. 

thiet-ke-chua-co-ten-3-1684901364.jpg
Văn Trường và Văn Tùng có màn trình diễn khá tốt. (Ảnh: CLB Hà Nội)

Ngoài những cầu thủ có màn trình diễn khá tốt trên, các tuyển thủ U22 khác như Lê Văn Đô (CAHN), Đinh Xuân Tiến (SLNA), Ngọc Thắng (Hà Tĩnh), Quốc Việt (HAGL) cũng được vào sân từ hiệp 2 và có sự thể hiện ở mức tròn vai. Điều đáng nói là những cầu thủ này giành kết quả khá tốt với đội bóng chủ quản, đều thắng hoặc hòa.

Những cầu thủ trẻ đã là trụ cột vẫn chơi tốt, các cầu thủ khác trước khi ít ra sân nay cũng dần chiếm được lòng tin của HLV và thể hiện khá tốt. Đây là dấu hiệu khá khả quan cho HLV Troussier. Dù thất bại ở SEA Games, nhưng nếu được ra sân thường xuyên để cọ xát, tích lũy kinh nghiệm, các cầu thủ này sẽ phát triển và trưởng thành hơn nữa, mang tới nhiều thành công cho đội tuyển ở những giải đấu trong tương lai.

Author Thethao247.vn Hoàng Tùng / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm