Quảng cáo

Gary Neville mách nước để Erik Ten Hag vô địch FA Cup

Thứ sáu, 02/06/2023 17:13 PM (GMT+7)
A A+

Trận chung kết FA Cup trong mơ giữa 2 đại diện thành Manchester đã ở rất gần và đang nóng hơn bao giờ hết. Huyền thoại MU Gary Neville mới đây đã lên tiếng về cách có thể giúp Erik Ten Hag đánh bại Pep Guardiola.

Nghe nội dung bài viết

Mấu chốt nằm ở chỗ cựu hậu vệ Man United không tin rằng Erik Ten Hag lại có thể sử dụng 3 tiền vệ mà ông thích nhất gồm Casemiro, Christian Eriksen và Bruno Fernandes cho cuộc đối đầu quan trọng với Man City. 

Bộ 3 này là nhân tố chính trong sự trở lại mạnh mẽ của MU mùa giải năm nay. Casemiro đến Old Trafford với bản hợp đồng 70 triệu bảng từ Real Madrid, đưa Eriksen về với một bản hợp đồng tự do, kết hợp với một Bruno Fernandes xuất sắc đã chờ sẵn những người đồng đội ăn ý để bùng nổ. Và quả thực, Ten Hag đã làm được điều đó, với những màn trình diễn mãn nhãn của của 3 trong phần lớn mùa giải.

Casemiro là chốt chặn đáng tin cậy trước hệ thống hàng phòng ngự, với khả năng bao quát và đánh chặn từ xa tuyệt vời. Christian Eriksen đóng vai trò của nhạc trưởng, điều tiết lối chơi khu vực trung tuyến, thu hồi và phân phối bóng nhịp nhàng từ trung lộ lên phía trên. Để Bruno Fernandes có khoảng trống và thỏa sức phô diễn những kỹ năng tham gia hỗ trợ hàng công tuyệt hay.

Gary Neville mách nước để Erik Ten Hag vô địch FA Cup 287658
Casemiro, Eriksen và Bruno Fernandes là 3 nhân tố chính trong thành công của MU mùa giải 2022/23. Ảnh: MUFC

Với sơ đồ chiến thuật và cách triển khai đã được định hình và vận hành nhuần nhuyễn đến mức thành thục và tự động như một cỗ máy được lập trình sẵn, MU tiến về phía trước và giành được rất, rất nhiều những chiến thắng quan trọng.

Tuy nhiên, theo Gary Neville, huấn luyện viên người Hà Lan sẽ cần phải có những sự thay đổi nhất định, nếu muốn giành được thắng lợi cuối cùng trước kình địch cùng thành phố. Bình luận trên Sky Sports Neville nói: Đôi khi thật khó để chơi tốt ở Wembley và tôi có thể hối hận khi nói điều đó bởi vì Manchester City có thể sẽ ra sân đó và thực hiện hai triệu đường chuyền’

‘Đó không phải là một sân vận động dễ dàng để bạn có được phong độ tốt nhất, vì vậy tôi hy vọng điều đó sẽ xảy ra và Man City chứ không phải với Man United. Tôi không muốn Manchester United chơi với Casemiro, Bruno Fernandes và Christian Eriksen ở hàng tiền vệ. Đôi công với Man City là một trong những trò chơi mạo hiểm bậc nhất, Ten Hag hiểu điều đó’.

‘Nhớ lại trận đấu mà đội bóng đã đánh bại Man City, cặp tiền vệ khi đó là Fred với Casemiro. Còn trận đấu là còn tất cả đối với United, bởi nếu đội bóng còn 10 hoặc 15 phút nữa, họ sẽ có cơ hội lớn, trong bóng đá mọi thứ đều có thể xảy ra’.

Trận chung kết FA Cup giữa Man United và Man City sẽ diễn ra lúc 21 giờ (giờ Việt Nam) ngày thứ 7, 3/6 tới.

Man City ăn mừng chức vô địch Ngoại hạng Anh 2022/23. (Nguồn: Onefootball)
Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm