Quảng cáo

Thủ môn huyền thoại chỉ trích Roy Keane, khen ngợi De Gea trước chung kết FA Cup

Thứ sáu, 02/06/2023 15:33 PM (GMT+7)
A A+

Thủ môn từng khoác áo Man United trong thời gian dài và cùng câu lạc bộ nước Anh giành nhiều danh hiệu cao quý mới đây đã lên tiếng bảo vệ De Gea trước sự chỉ trích 'quá đáng' của Roy Keane.

Nghe nội dung bài viết

‘Không nhiều thủ môn có thể đến Manchester United và làm tốt công việc hiện tại như De Gea’, là lời nhận xét của cựu thủ thành Tomasz Kuszczak, người từng cùng với ‘Quỷ đỏ’ giành nhiều vinh quang khi còn thi đấu tại Old Trafford.

David De Gea có một mùa giải thành công với danh hiệu ‘Găng tay vàng Ngoại hạng Anh’ với 17 trận giữ sạch lưới. Tuy nhiên, thủ thành người Tây Ban Nha cũng đã mắc phải không ít sai lầm, nhất là những sai lầm trực tiếp khiến đội chủ sân Old Trafford phải nhận những bàn thua ‘ngớ ngẩn’.

Thị trường chuyển nhượng hè vừa mới mở cửa, tiền vệ huyền thoại Roy Keane đã ngay lập tức có những phần bình luận nhắm thẳng vào De Gea với những lời chỉ trích nặng nề và khuyên huấn luyện viên Erik Ten Hag nên tìm một thủ môn thay thế nếu muốn có được một danh hiệu nào đó trong thời gian tới.

Erik Ten Hag trước những sai lầm của học trò, cùng vô vàn lời chỉ trích và gợi ý của nhiều cựu cầu thủ, các chuyên gia vẫn tỏ ra khá kín tiếng và chưa có động thái tiết lộ về quyết định cuối cùng của mình cho tương lai thủ thành Tây Ban Nha.

Thủ môn huyền thoại chỉ trích Roy Keane, khen ngợi De Gea trước chung kết FA Cup 287597
De Gea được bảo vệ và động viên trước thềm chung kết FA Cup. Ảnh: Internet.

Tuy nhiên, trước thềm chung kết FA đã cận kề, Kuszczak đã lên tiếng ủng hộ De Gea trên talkSports thay vì chỉ trích anh như người đồng đội Roy Keana đang làm, ông nói: ‘Ý tôi là, trước hết, Roy Keane không phải là một thủ môn’.

‘Rõ ràng là tôi sẽ luôn đứng về phía các thủ môn vì mình đã từng thi đấu ở vị trí đó. Tôi cảm nhận được và có thể nói rằng việc thi đấu cho United áp lực và khó khăn như thế nào. Tôi chưa bao giờ có được vị trí số 1 nhưng tôi đã có cơ hội chơi cho MU và tôi biết loại áp lực đè nặng lên vai thủ môn’.

‘David de Gea đã ở câu lạc bộ rất nhiều năm, cùng Man United trải qua thăng trầm, ai mà không phạm sai lầm chứ? Cậu ấy mắc một vài lỗi trong các trận đấu cụ thể, nhưng nhìn tổng thể cả mùa giải, De Gea đã chơi rất tốt, danh hiệu ‘Găng tay vàng’ đã nói lên tất cả, chắc chắn là như vậy’.

‘Cậu ấy là một cầu thủ lớn và xứng đáng nhận được nhiều sự tín nhiệm. Tôi không thể nghĩ sẽ có một thủ môn nào khác đến United và thể hiện tốt hơn De Gea ở thời điểm hiện tại’.

‘De Gea đã gắn bó với câu lạc bộ trong 11 mùa giải, có đến 544 lần ra sân và nhiều lần được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Man United. Chúng ta thực sự không nên chỉ trích quá đáng vì cậu ấy mắc một vài sai lầm trong cả một mùa giải rất dài’.

Chưa có động thái chính thức nào về việc gia hạn hợp đồng giữa De Gea với Man United, mặc dù hè này hợp đồng sẽ đáo hạn. Có lẽ, trận chung kết FA Cup với Man City tới sẽ là trận chung kết cuối cùng mà thủ môn người Tây Ban Nha chơi trong màu áo ‘Quỷ đỏ’, nơi mà anh gắn bó và cống hiến hơn một thập kỷ qua.

Man United đánh bại Brighton để vào chung kết FA Cup. (Nguồn: Onefootball)
Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm